Tôi Yêu Đất Nước Quê Hương Tôi

Tôi yêu đất nước quê hương tôi
Năm tháng buồn vui lặng lẽ trôi
Dưới tán dừa xanh soi bóng rũ
Chiều về đôi bạn sánh chung đôi

<!-- more -->

Tôi yêu đất nước quê hương tôi
Lối cũ rộn ràng hoa nắng soi
Khóm trúc lao xao làn gió thoảng
Trưa hè lơ lững tiếng ru nôi


Tôi yêu đất nước quê hương tôi
Ruộng lúa xanh xanh bóng nắng ngồi
Thì thào gió lượn khi chiều xuống
Lộp bộp trên mương cá đớp mồi


Tôi yêu đất nước quê hương tôi
Sân trường nhạt nắng bóng mây trôi
Cánh phượng đong đưa tàn trước gió
Ráng chiều chầm chậm ánh trăng soi


Tôi yêu đất nước quê hương tôi
Bóng mẹ loay hoay cả một đời
Nắng sớm mưa chiều vai kẽo kẹt
Nuôi bầy con nhỏ tuổi ham chơi


Quê hương hai tiếng khắc tim tôi
Ngào ngạt hương thơm toả rạng ngời
Những ngày xưa ấy bao yêu dấu
Nỗi lòng năm tháng vẫn chưa nguôi


Tác giả : Nguyễn Khánh Chân      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét