Những Trò Quỷ Quái Không Trái Lương Tâm - Hugh MacLeod - Ebook

"Chỉ cần bạn có cảm hứng thì đời bạn vẫn đang ý nghĩa".

Những Trò Quỷ Quái Không Trái Lương Tâm là cuốn sách nói về chuyện bạn nên làm việc chăm chỉ và hết mình cho những gì bạn đam mê, đừng quan tâm người khác nghĩ gì. Cuộc sống có ý nghĩa vì bạn có tình yêu của riêng mình cho công việc và công hiến cho tình yêu ấy.
<!-- more -->

Những Trò Quỷ Quái Không Trái Lương Tâm được viết với phong cách ngắn gọn, dí dỏm đặc thù của những bài blog và sẽ chinh phục độc giả với những ý tưởng lạ lùng nhưng thông minh và tinh tế. Đọc sách bạn sẽ thấy thế giới là một nhà thương điên. Và cười là cách để bớt điên.

Nếu bạn đã sửng sốt và thích thú với Hugh Macleod qua cuốn sách Phớt lờ tất cả & Bơ đi mà sống thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua Những trò quỷ quái không trái lương tâm, ấn bản sách bằng tiếng Việt mới nhất của Hugh Macleod; một sự tiếp nối hoàn hảo của Phớt lờ tất cả & Bơ đi mà sống.

Quyển sách là tập hợp những bài viết trên blog được lựa chọn và sắp xếp phù hợp để nói lên những giá trị cốt lõi mà ông luôn bảo vệ trong hành trình của ông. Những giá trị cốt lõi này đã giúp ông vượt qua khó khăn, đạt được thành tựu và rút ngắn thời gian thành công của mình.

Những “giá trị cốt lõi” này là gì? Bạn có thực sự muốn một cuộc sống tự do, làm công việc mình yêu thích mà vẫn đảm bảo một cuộc sống vật chất thoải mái? Nếu câu trả lời là “Có”, quyển sách này được viết dành cho bạn.

Trong Những Trò Quỷ Quái Không Trái Lương Tâm, Hugh MacLeod sẽ tiết lộ cho chúng ta nhiều điều về kế hoạch làm ăn của ông, cùng những bạn bè khác: từ cửa hàng thịt khu vực ngoại ô đến một anh thợ may sống ở tỉnh lẻ... trong thế giới ngày một phẳng hơn này đã được (gần như) cả thế giới biết đến.

Những ý tưởng cũ nhưng khi đưa vào thực hiện lại mang một sắc thái mới, đầy gian nguy nhưng đôi lúc cũng đơn giản đến bất ngờ. Để có được điều đó, như Hugh tiết lộ, chúng ta cần kiên nhẫn – hãy đầu tư thời gian – và sự chân thành. Mặc dù xuất hiện trong thế giới ảo nhưng hãy thể hiện con người thật của mình. Điều này thật đúng, không phải chỉ là để bán hàng, xây dựng thương hiệu cá nhân mà chỉ đơn giản là thêm bạn kết bè thì cũng cần phải thể hiện rõ cái tôi – một sự mạch lạc, xuyên suốt từ cuộc sống.

Những điều hiển nhiên được đưa ra minh chứng rất rõ ràng, “Tiếng lành đồn xa”, đồng thời “Tiếng dữ cũng đồn xa luôn”, mà nói theo cách của Hugh thì “Tin xấu là, Gian Kế của bạn càng hay thì sẽ càng có nhiều người ghét bạn. Tin tốt là, Gian Kế của bạn càng hay thì sẽ càng có nhiều người quý bạn.” Nghĩa là sao? Là thế đấy. Cái gì cũng có hai mặt của nó, và điều duy nhất chúng ta cần làm là đối mặt với nó thôi. Chấp nhận thực tế là khi thể hiện được đôi chút tài năng được ông Trời ban phát thì thể nào cũng có kẻ ném đá vào chúng ta, nhưng đồng thời lại có những người cổ vũ nhiệt thành, coi chúng ta như nguồn cảm hứng sáng tạo mới với họ. Dù thế nào đi nữa, điều đó cũng thật tuyệt, vì ít ra chúng ta không còn phải chôn giấu tài năng ấy ở đâu đó nữa, như là núp bóng một kẻ vĩ đại nào đấy chẳng hạn, nhờ họ nói những lời mà đúng ra là của mình. Nay thì bạn tự đứng ra để nói lên thứ tiếng ấy!

Bạn đọc cũng dễ nhận thấy, có thể Hugh quá tôn sùng văn hóa blog, có lẽ vì ông đã thu nhặt được nhiều điều từ thứ này, nhưng tin tôi – và Hugh đi, blog thực sự đem lại điều gì đó, khi chúng ta Chân thành – Tập trung – Hiểu biết, chứ không phải là Khoe khoang (đi chỗ này chỗ kia, gặp người này người nọ, ăn món nọ món kia...) – Giả tạo (đánh bóng bản thân, nói những vấn đề to tát chẳng ích gì cho ai và chẳng ai hiểu nổi...) – và chỉ để Đánh bóng cái tôi bản thân to tướng.

Đồng thời, bạn đọc cũng sẽ nhận ra “chất” của Hugh trong cuốn sách này, vẫn những lời lẽ ngắn gọn, hóm hỉnh, sự thông minh, hài hước; và những bức tranh biếm họa (tất nhiên rồi) thú vị. Như Hugh nói, luôn là một món quà ông tặng cho độc giả, chứ không phải nhằm một mục đích thương mại nào đó – mặc dù ông vẫn phải kiếm tiền đấy chứ - nhưng đường dẫn tới những tác phẩm thương mại thì được đặt ở chỗ khác kia, và ai thực sự muốn mua thì xin hãy tới đó...

Một lần nữa với bạn đọc Việt Nam, Hugh đã trở lại (và tất nhiên là lợi hại hơn xưa). Một Những trò quỷ quái không trái lương tâm hoàn hảo là thứ chúng ta gặt hái được sau khi kết thúc cuốn sách này, cũng là một món quà Hugh tặng cho độc giả.

Mục lục :

Lời giới thiệu

"Ai cũng cần đến Evil Plans"

Chào mừng bạn đến với Cơn Thèm

Bạn sẽ phải đánh đổi bằng chính đời mình.

Thị trường niềm tin thật là vô định

Đơn giản hóa

Tham gia lớp học siêu mở rộng

Tạo sản phẩm đẳng cấp thế giới

Làm nghệ thuật hàng ngày

Điền vào chỗ trống khi kể chuyện

Đừng quên thực sự mình là ai

Hãy coi nó như một cuộc thám hiểm - cuộc thám hiểm đáng được chia sẻ

Thành công phức tạp hơn thất bại

Ngủ bờ ngủ bụi

Sáng tạo "xã hội"

Tạo ra những quả cẩu tuyết

Tránh ngôn ngữ khủng long

Tìm "thời điểm" của chính bạn

Nắm lấy nghề nông

Đạo Thiếu

Đừng làm "dân ghế giữa"

Phương tiện truyền thông rẻ tiền, dễ dùng, toàn cầu: Cách mạng đã đến rồi, và vĩnh cửu

"Danh sách hai mươi": Kiểm soát đối thoại bằng cách cải thiện đối thoại

Doanh nhân học được gì ở nghệ sĩ, và ngược lại

Không, không có chuyện được cả chì lẫn chài đâu

Nếu sếp không cho bạn áp dụng trò quái trong giờ làm việc, nghỉ thôi

Làm thế nào để người khác ghét mình

Hãy ăn cắp thời gian, ngày nào cũng vậy

Áp lực "không làm đổ bỏ đi"

Nền tảng khách hàng ngon lành là kế hoạch tiếp thị tốt nhất

Liên tục là mấu chốt

Tạo ra nguồn vốn thể hiện

Tin tốt đây! Bạn không chết đâu

"Thế đấy"

"Gạt kem ra khỏi chóp, bỏ qua phần còn lại"

"Hãy sống ở chợ, không phải ở bảng tính"

Đừng lo lắng nếu như bạn không biết tất cả mọi thứ trước khi khởi nghiệp

Chết vì đồ chơi

Mọi thứ đều bắt đẩu bằng hành động tặng quà

Hãy làm một kẻ đánh thức

Con người không theo tỷ lệ

Những trò Quỷ quái không phải là sản phẩm; những trò này là quà tặng

Những trò Quỷ quái của bạn bắt đầu từ đây:

Xin mời các bạn download Ebook (Mobi + Epub) :

Download File Mobi

Download File Epub

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.

                                Hướng dẫn cách tải links trên các host

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét