Vợ chồng nghĩa nặng tình sâu

Theo dõi diễn đàn “Tội” vô sinh của Báo Phụ Nữ, tôi không dám lên tiếng vì mình còn trẻ, chưa bước vào con đường đó thì làm sao có thể... nói gì. Nhưng, trong cuộc sống, tôi có may mắn được biết về những gia đình không có con mà vẫn rất hạnh phúc.

Những người vợ, người chồng ấy cũng từng rơi vào những đớn đau, dằn vặt, người vợ đã nghĩ việc giải phóng cho nhau... Nhưng, tình nghĩa vợ chồng đâu thể vì không có con mà bỏ nhau được. 

Tôi không đồng tình với chữ “tội ” trong vô sinh vì nói là tội e là... nặng quá. Chỉ khi nào ta làm sai điều gì đó, trái với tình cảm, đạo đức, pháp luật mới gọi là tội. Còn vô sinh lại nằm ngoài mong muốn, đâu thể gọi là tội được!

"Vợ chồng nghĩa nặng tình sâu – Thương nhau tới thuở bạc đầu còn thương" là câu nói của người xưa mà tôi thấy ý nghĩa vô cùng trong cuộc sống lứa đôi.

Tôi có duyên được biết vợ chồng tiến sĩ Nguyễn Nhã và dược sĩ Vân Loan, nay đã ở tuổi thất thập, vẫn keo sơn gắn bó. Dược sĩ Vân Loan kể, 40 năm trước, khi kết hôn, cô cũng mong mình sẽ sớm làm mẹ, nhưng mãi cô vẫn chưa một lần sinh nở... Vậy mà đến tận lúc này, nhìn cô và chồng lúc nào cũng bên nhau thắm thiết, ai còn có thể mơ ước về một tình yêu hơn thế trong đời? Đơn giản vì vợ chồng cô sau khi chạy chữa hết cách không được, đã nghĩ như các cụ mình là do số phận. Cô nhận cháu làm con nuôi, làm cha mẹ đỡ đầu cho học trò nghèo, xem họ như con đẻ của mình. 

Về duyên nợ vợ chồng, cô Vân Loan cho rằng, điều quan trọng nhất là phải biết cùng nhau vượt qua mọi trở ngại. Có như thế mới có thể bên nhau hạnh phúc.

Đoàn Xuân (Phụ Nữ Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét