Chai sạn?

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em đã từng yêu một người nhưng người ta phản bội em, theo người khác, khiến em buồn khổ suốt hai năm trời.
Em đã 26 tuổi, không còn tuổi yêu qua đường hay tự do phóng túng như trước nữa. Hiện em quen một người hơn em năm tuổi, đang tính chuyện hôn nhân.
<!-- more -->
Tuy nhiên, tình cảm của em với người mới không hề giống tình yêu với người cũ, mà chỉ là cảm giác được chăm lo. Mọi người bảo, ngày trước em yêu và lo cho anh kia nhiều quá, giờ em được người khác lo, cũng là bù trừ. Điều em băn khoăn nhất là tình cảm của mình, anh lo cho em như thế khiến em thấy sợ. Mỗi lần bên nhau, anh thì gần gũi thân mật, nhưng em luôn có cảm giác xa lạ. Anh cũng nhận ra điều đó, bảo em không xem anh là bạn trai… Em suy nghĩ rất nhiều về tình cảm của mình, nhưng nghĩ không ra. Có lẽ do tất cả yêu thương em đã trao cho người trước, nên giờ không còn tình cảm; bị phụ tình một lần nên chai sạn, không mở lòng được nữa…

Hồng Diễm (TP.HCM)

                                ***************

Trả lời tư vấn của Chuyên Viên Hạnh Dung :

Em Hồng Diễm mến,

Tình cảm của con người, nhất là người phụ nữ, là mạch nguồn vô tận, nhiều khi ngỡ nó khô kiệt, cằn cỗi, nhưng rồi một lúc nào đó nó sẽ lại tái sinh. Em đừng nghĩ về mình một cách tiêu cực như thế. Hãy thử tìm những lý do để hiểu trái tim mình. Cuộc đời cho thấy, bao nhiêu người thất tình đã thề với lòng không bao giờ yêu thêm lần nữa, nhưng rồi họ lại vẫn yêu, lần sau còn yêu mãnh liệt hơn, sâu sắc hơn lần trước.

Khi trao gửi quá nhiều rồi phải nhận lại sự phản bội, mất mát, người ta thường bị cảm giác trống rỗng. Hai năm có thể là nhiều, nhưng cũng có thể chưa đủ để em hồi phục. Vậy đừng nên cưỡng ép lòng mình. Nếu cảm thấy tình cảm mới phát sinh vẫn chưa đủ để bù lại khoảng trống ấy, em hãy cho mình thêm thời gian. Em cũng cần hiểu vì sao mình chưa có cảm giác gần gũi với người mới, có thể là vì người ấy chưa thực sự hợp với em, chưa thực sự làm trái tim em rung động thêm lần nữa. 26 tuổi, chưa cần vội vàng để quyết định, em còn thời gian để hiểu mình, hiểu người và hiểu được hạnh phúc trước khi tiến tới hôn nhân.

Điều cần nhất là đừng so sánh người mới với người cũ. Càng so sánh, càng tự làm khổ mình thôi. Cái gì đã qua nên cho nó trôi qua hẳn. Tình yêu cần một sự hòa hợp yêu thương từ cả hai phía, chứ không phải việc người này có thể bù đắp hết cho người kia. Mối tình đầu của ai cũng đẹp, nhưng nói cho cùng, cũng là mối tình mà ai nấy đều ít nhiều vụng dại, nên dễ tan vỡ. Đừng quá hoài niệm về những gì đã qua, bởi vì sự thực có thể không đẹp như trong kỷ niệm. Chúc em vui sống với ngày mới, bạn mới và sẽ tìm được cho mình niềm hạnh phúc mới.

Phụ N Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét