Độc thân hay chọn lựa sai lầm?

Nếu bạn đã bước qua tuổi ba mươi mà vẫn độc thân, hãy giữ vững sự tự tin vì kinh nghiệm và sự trưởng thành là thế mạnh giúp bạn lựa chọn được đúng người thích hợp nhất với bạn. Bạn đừng quên tự nhắc mình, dù tuổi tác có là bao nhiêu chăng nữa, thì thà ở một mình chứ không chọn lầm người! Bạn cũng nên tham khảo vài lời khuyên sau.
<!-- more -->
Điều gì đã giữ chân bạn?
Có thể có những lí do trong quá khứ khiến bạn không muốn mạo hiểm. Có thể một câu nói về tình yêu luôn dằn vặt bạn, hình mẫu bố mẹ khiến bạn tổn thương, hay một tình yêu cũ sâu nặng làm bạn chần chừ trước những cuộc chinh phục mới … Hãy tự xem lại những lí do khiến bạn ngần ngại trước hôn nhân. Cũng có thể, bạn làm đối phương lo lắng mà bạn không nhận ra, khiến mối quan hệ tuy khởi đầu tốt đẹp nhưng không đem lại kết quả. Điều này có thể do thái độ của bạn gây cảm giác bạn là người khép kín, hoặc ngược lại, là người quá cởi mở, phóng túng.

Xem lại các yêu cầu
Gần như mỗi phụ nữ đều có một mẫu hình đàn ông lý tưởng, cả về hình dáng bên ngoài lẫn tính cách. Dù có mơ mộng thế nào thì cuối cùng, bạn nên tập trung vào những điều thực tế mà bạn mong muốn có được ở một người bạn sẽ chung sống. Một nửa của bạn có thể đang ở rất gần bạn, nhưng không nhất thiết phải có có vẻ ngoài như trong giấc mơ tuổi thơ của bạn. Nhìn lại yêu cầu của chính mình không có nghĩa là bạn bỏ đi tất cả đòi hỏi, chỉ đơn giản là rà soát những điều bạn chờ đợi và mong muốn ở người đàn ông lý tưởng của mình.

Mở rộng cơ hội gặp gỡ
Có những trang web kết bạn, những hoạt động cộng đồng, những câu lạc bộ, những lớp học... sẽ đưa đến cho bạn vô số cơ hội gặp gỡ. Người đó không thể xuất hiện trước mắt bạn được nếu bạn cứ trốn mãi trong bốn bức tường nhà mình. Bạn đừng quên, người chồng lí tưởng nhiều khả năng sẽ đến vào lúc và ở nơi bạn không hề ngờ đến.

Thế mạnh tuổi tác
Đừng gây cho người khác cảm giác bạn sống độc thân đến tuổi đó là do bạn có tính cách xấu hoặc đòi hỏi quá cao. Hãy để mọi người hiểu, chính bạn đã quyết định sống độc thân cho đến thời điểm hiện tại và bạn muốn ở một mình hơn là chọn lựa sai lầm.
 

THỦY ANH (Theo tạp chí Femme Actuelle)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét