Có nên nộp đơn 2 lần vào một công ty?

Em là SV mới ra trường. Vừa qua em có nộp đơn cho một công ty của Nhật ở Bình Dương. Gần đây em thấy công ty đó tuyển dụng 3 vị trí (trong đó có vị trí em đã ứng tuyển).

Em rất muốn được làm việc cho công ty này và dự định sẽ viết lại đơn xin việc, chỉnh sửa CV và nộp tiếp vào một vị trí khác cũng có liên quan. Liệu nhà tuyển dụng có đánh giá em là một người không biết xác định mục tiêu cụ thể không?
Em cũng dự định là trong đơn xin việc thứ hai này, em sẽ nêu mình đã nộp đơn cho một vị trí khác và bày tỏ nguyện vọng tha thiết muốn được làm việc tại công ty. Như vậy có kỳ lắm không? Thường thì bao lâu sau khi nộp hồ sơ công ty sẽ gọi phỏng vấn? 

 (nguyenthidieu312@)

                                    **************
Trả lời tư vấn của ThS Vũ Tuấn Anh - giám đốc điều hành Viện Quản lý VN: 

Thông thường khi xem xét hồ sơ ứng tuyển, các chuyên viên nhân sự sẽ cân nhắc ứng viên cho vị trí đang ứng tuyển, nếu thấy không phù hợp thì họ sẽ chuyển hồ sơ sang các vị trí khác liên quan, phù hợp với năng lực của ứng viên.

Trong trường hợp của bạn có các khả năng sau xảy ra:

+ Công ty đăng tuyển đợt 1 và chưa có nhiều ứng viên, vì vậy đăng tuyển tiếp đợt hai để có nhiều ứng viên hơn, sau đó kết hợp xét tuyển một lần để tiết kiệm thời gian công sức.

+ Hồ sơ của bạn đã bị loại và công ty tiếp tục tuyển đợt 2 để tìm đủ người phù hợp.

Trong trường hợp của bạn, tôi nghĩ tốt nhất bạn nên mạnh dạn gọi điện hỏi thăm về tình trạng hồ sơ trước khi quyết định nộp hồ sơ lần hai cho vị trí khác.

Về việc chỉnh sửa CV để nộp lại vào một trí khác, rất khó để nói các chuyên viên nhân sự sẽ nghĩ gì bởi mỗi công ty, cá nhân đều có những đặc thù riêng trong tuyển dụng, nhìn nhận sự việc. Cá nhân tôi thì thấy đó không phải là vấn đề lớn.

                                     ************
Trả lời tư vấn của ThS Lê Thành Quang Khôi - phó phòng hành chính nhân sự Ngân hàng Vietcombank Tân Định: 

Theo kinh nghiệm tuyển dụng của cá nhân tôi thì bạn không nên nộp thêm hồ sơ vào vị trí khác nếu bản thân chưa có gì mới, vì nhà tuyển dụng thường sẽ nhận ra đâu là ứng viên tiềm năng cho vị trí A hay vị trí B của công ty, họ sẽ chủ động gọi bạn phỏng vấn và đưa ra lựa chọn cho bạn trong buổi phỏng vấn.

Bằng cấp kỹ năng và chứng chỉ ngoại ngữ là những thứ có thể bổ sung khi bạn được chọn vào vòng phỏng vấn.

Về việc nhà tuyển dụng có đánh giá bạn là người không biết xác định mục tiêu cụ thể hay không, bạn có nên bày tỏ nguyện vọng tha thiết của mình được làm việc tại công ty không… thì vòng phỏng vấn sẽ giúp bạn lẫn nhà tuyển dụng có câu trả lời chính xác nhất. Người ta chỉ quan tâm bạn có ước muốn làm việc cho công ty hay không nếu bạn đạt được những yêu cầu căn bản của công ty và được gọi vào vòng phỏng vấn.

Thông thường, những câu hỏi phổ biến của vòng phỏng vấn tuyển dụng sẽ là: Bạn hãy nói rõ về bản thân? Vì sao bạn nghĩ bạn phù hợp với vị trí này? Đây sẽ là cơ hội để bạn thể hiện sự tự tin và khao khát được làm việc ở công ty.

Chúc bạn may mắn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét