“Vườn hồng đã mở…”

Con gái tôi trót lầm lỡ với bạn học trong quá khứ. Nay cháu nhận lời cầu hôn của một đám tử tế và tích cực chuẩn bị đám cưới, chọn váy áo, chụp hình, đặt tiệc… Cháu nhờ tôi chỉ cách qua được “kỳ sát hạch” cái ngàn vàng.

Nghe nói có một loại “màng lạ” dán vào đó sẽ cho ra những vệt màu đỏ trên drap giường như thật phải không bác sĩ? Màng ấy ra sao, hiệu quả thế nào, mua ở đâu?


(Một phụ nữ ẩn danh, Hà Nội)


                              *******************

- Trả lời tư vấn của Bác sĩ Hoa Tiêu :

Màng trinh nhân tạo là tấm màng kín màu đỏ giống như chất dẻo được dùng để đặt vào âm đạo. Khi giao hợp, một ít dịch màu đỏ sẫm sẽ tiết ra giống như hiện tượng chảy máu ở những cô gái lần đầu quan hệ.

Theo quảng cáo của các cửa hàng, màng này “được làm từ albumin tự nhiên, không có tác dụng phụ, không gây dị ứng, không đau”. Albumin là chất đạm, tương tự như huyết tương của người, như thịt, cá… nên có thể bị thiu, bị biến chất nếu để lâu. Nhà sản xuất phải dùng chất bảo quản giữ cho albumin không bị hỏng, những chất này cũng dễ gây dị ứng tại cơ quan sinh dục hoặc toàn thân. Mặt khác, thành phần những hóa chất làm nên lớp màng mỏng này chưa được cơ sở y tế nào kiểm duyệt, vì thế chúng ẩn chứa nguy cơ cao gây nhiễm trùng ngược dòng cho đường tiết niệu, tử cung, vòi trứng, buồng trứng.

Các sản phẩm “thay thế cái ngàn vàng” này chủ yếu là hàng trôi nổi, hàng xách tay. Trên bao bì không có các thông tin cần thiết (địa chỉ nhà cung cấp uy tín, chứng thực y tế về mức độ an toàn của sản phẩm, thời hạn sử dụng, thành phần cấu tạo…). Khách hàng chỉ còn biết đặt trọn “niềm tin và hy vọng” vào sản phẩm, nên nguy cơ mua nhầm những mặt hàng kém chất lượng, hết hạn sử dụng là chuyện thường gặp.

Trên bao bì sản phẩm chỉ thấy in dòng chữ chỉ dẫn bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hoa: “Mở túi đựng và lấy màng trinh nhân tạo. Sau đó cẩn thận đưa nó vào âm đạo. Nếu âm đạo khô, hãy ngâm màng trinh nhân tạo trong nước rồi đặt nó vào âm đạo càng nhanh càng tốt. Đặt trong âm đạo trước khi giao hợp từ 15- 20 phút. Rửa sạch âm hộ sau khi quan hệ”.

Qua đó bạn đã đủ hiểu: ngay từ cách dùng của sản phẩm đã có thể gặp các rủi ro. Lời chỉ dẫn đã không nêu rõ nên ngâm vào loại nước gì, bao lâu, có cần vô trùng không và cũng không khuyến cáo những tình huống người dùng sẽ gặp phải bị dị ứng hoặc nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm.

Màng trinh nhân tạo không có trong danh mục được Bộ Y tế cho phép sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không hướng dẫn sử dụng, vì vậy sự an toàn của sản phẩm không có gì bảo đảm. Màng trinh giả cho vào âm đạo sẽ tan đi và tiết ra chất dịch màu đỏ nhưng khó mà qua mắt được người đàn ông. Theo bác sĩ Hoa Tiêu, dùng cách này trong đêm đầu tiên của vợ chồng không có tác dụng và thậm chí còn “phản chủ”, vì người hiểu biết không ghi nhận trinh tiết bằng máu. Làm thế chẳng khác nào để đối phó với câu hỏi xa xôi của “mận”: vườn hồng đã có ai vào hay chưa?, “đào” lén thay mới một cánh cửa và niêm phong lại, trong khi “vườn hồng đã mở” do ngày trước bất cẩn.


Mất trinh đâu có nghĩa là người phụ nữ đó hư hỏng và dễ dãi? Người quân tử không dằn vặt vợ mình vì chuyện đã qua, nhưng sẽ rất bất mãn nếu biết mình bị vợ lừa.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét