Biến trở ngại thành cơ hội

Những khi đối mặt với khó khăn hay thất bại, bạn sẽ phản ứng ra sao?

Hoặc bạn cứ mãi đắm chìm trong đau khổ để gặm nhấm những tuyệt vọng đắng cay, hay sẽ chấp nhận sự thật đắng cay đó để đứng lên, vượt qua, và nghiệm cho mình bài học từ chính vấp ngã đó để bước tiếp.

Người xưa từng có câu: “Trong rủi có may, trong họa có phúc”. Hãy tin rằng luôn có một cánh cửa cơ hội mở ra cho ta sau những khó khăn, trở ngại từ một cánh cửa đã đóng lại.

Có một anh nhân viên trẻ nọ được đồng nghiệp đánh giá là khá thông minh và năng động. Một lần, do sơ suất trong công việc, anh bị giám đốc khiển trách rồi sau đó buộc anh phải thôi việc do hậu quả tai hại mà anh gây ra.

Buồn chán, thất vọng, anh đâm ra chán nản một thời gian dài.

Trong một lần suy nghĩ xem mình nên làm gì, anh chợt phát hiện ra một điều lý thú : những tấm vụn cao su hàng phế phẩm chất đầy trong nhà máy nơi anh từng làm việc có thể tận dụng để biến thành những tấm chùi chân hay những đôi dép xốp dành để đi trong phòng ở các khách sạn.

Anh mò mẫm và thiết kế ra những đôi dép xinh xắn, thanh thoát và thử giao cho các khách sạn trong vùng. Không ngờ, sản phẩm của anh lại được các ông chủ kinh doanh khách sạn đánh giá cao và đặt hàng liên tục vì giá thành rẻ và sự thanh lịch.

Anh quyết định mở công ty riêng và kinh doanh rất thành đạt.

Nếu được hỏi về bí quyết để có được thành công đó, câu trả lời của anh là “tôi có được ngày hôm nay chính là do nguyên nhân bị đuổi việc ngày trước. Nếu lúc đó ông chủ không đuổi việc tôi, chưa chắc tôi đã có được ngày hôm nay”. Sự va vấp, thất bại của anh trước đây lại chính là cơ duyên để anh đến với thành công.

Tất cả những gì khó khăn, tồi tệ nhất của đời ta đều ẩn chứa một sự may mắn. Cuộc đời buộc ta phải trải qua khó khăn, vất vả, chán nản để ta có thể hiểu thấu được ý nghĩa của việc cần phải thay đổi và cần phải có một thái độ sống tích cực.

"Mọi tai ương đều hàm chứa những hạt mầm may mắn." - Napoleon Hill

Trích từ "Thay thái độ đổi cuộc đời" - Jeff Keller

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét