Làm sao để bảo vệ tình yêu trong một xã hội vật chất ?

Trong một xã hội nhìn xung quanh đều thấy vật chất ‘chất ngập cổ’, có khi người phụ nữ hoang mang tự hỏi : "làm sao trong tình thế như vậy, người ta có thể tìm thấy được tình yêu đích thực?"


Chúng ta ai cũng mong có được tình yêu, nhưng xem ra hết sức khó khăn cho chúng ta nếu muốn tìm ra tình yêu. Mà các hậu quả khốc hại khi tình yêu tan vỡ thì thấy rất rõ ràng.

Ngoài vết thương lòng quá lớn, chúng ta thấy ngay trẻ em, tức con cái, sẽ là những nạn nhân đầu tiên và chúng hứng chịu hậu quả lớn lao về những chuyện chúng hoàn toàn không biết.

Tình yêu bao giờ cũng quan trọng. Ai trong chúng ta hàng ngày mà lại không mong chia sẻ nụ cười, nỗi đau với người mình yêu. Người đó thật sự là “bóng hình thứ nhì” của chính chúng ta để không còn cô đơn.

Chính trong cuộc sống hiện đại giống như giòng thác khốc liệt, hai con người yêu nhau có sức mạnh gấp đôi để dìu nhau đi trên con đường đời.

Các chuyên gia cho là chỉ có sự tin tưởng tuyệt đối với nhau mới có thể nuôi dưỡng tình yêu lớn lên và vững mạnh. Cốt 
lõi của sự tin tưởng chính là sự hòa hợp với nhau.

Hòa hợp giữa hai người yêu nhau là chuyện không phải tự nhiên từ trên Trời rơi xuống mà phải tạo ra. Nó là cả một tiến trình, một thiện chí.

Theo Lisa Diamond, giáo sư đại học Utah, khi yêu người nào, chúng ta không ngưng nghỉ khám phá người đó, hiểu biết và tôn trọng người đó. Và tình yêu chỉ thật sự có giá trị và vững mạnh khi chúng ta có thái độ thiện chí. Sự lơ là và khinh khỉnh sẽ giết chết tình yêu là điều chắc chắn.

Thật kỳ lạ, khi hai người yêu nhau chỉ vì họ cùng có mối đam mê trượt tuyết. Nhưng khi đưa nhau ra tòa ly dị, họ lại nói: “Chúng tôi chả có cái gì chung cả!”. Giáo sư William J. Doherty thuộc đại học Minnesota, nói: “Họ nói theo nghĩa bóng, nhưng trên thực tế họ có những đứa trẻ chung, một cái nhà chung, một tài khoảng ngân hàng chung, có khi khai thuế chung và 30 năm sống chung!”

Con người thường không có lòng dung thứ. Khi bạn cho là mình ‘hòa hợp’ với chồng, bạn phải công tâm nhìn nhận rằng bạn còn...đòi hỏi thêm một tí nữa. Đó là “anh ấy phải hòa hợp chút xiú với gia đình của tôi, phải làm những thứ mà tôi thích ....”.

Với những chữ “phải” như thế, có khi bạn sẻ giết chết tình yêu.

Bạn đã gặp được người trong mộng? Xin chúc mừng, nhưng hảy cẩn thận, bạn chỉ mới bắt dầu.

Tình yêu thật sự giống như một cây nhỏ, nó chỉ trở thành cây đại thụ sau này nếu bạn biết tưới tẩm chăm sóc nó hàng ngày....


Hồng Quang (theo Psychology Today)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét