22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing - Al Ries & Jack Trout - Ebook + Audiobook

22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing (The 22 Immutable Laws Of Marketing ) - Cuốn sách cần thiết cho tất cả những người làm Marketing, Thương hiệu và Kinh doanh!


Sự thành công trong kinh doanh hay của một thương hiệu phụ thuộc rất lớn vào cách tiến hành công tác Marketing. Một chương trình Marketing hiệu quả không phải chỉ cần đựơc lên kế hoạch đầy đủ, thực hiện đúng thời điểm và có nguồn tài chính thuận lợi mà còn phải tuân theo những quy luật Marketing. 

Cuốn sách 22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing trình bày những quy luật cơ bản có khả năng chi phối , quyết định quan trọng đến sự thành bại trong kinh doanh. Đây cũng là công trình tâm huyết của hai tác giả Al Ries và Jack Trout với nhiều năm nghiên cứu và trải nghiệm thực tế. Những quy luật này mang giá trị thực tiễn cao, dễ nắm bắt, vận dụng và nhanh chóng đưa bạn đến thành công và toả sáng trong vai trò là một nhà Marketing hiệu quả.

Trong nỗ lực xây dựng thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp, các doanh nghiệp VN thường ít chú trọng (hoặc không bố trí kinh phí, kế hoạch) đến việc tiếp thị. Và trên thế giới, nhiều tập đoàn, thương hiệu lớn cũng đã từng tiêu phí hàng tỷ đô-la vào những chương trình tiếp thị kém hiệu quả, thậm chí phản tác dụng. Sách đưa ra 22 quy luật bất biến mà nếu doanh nghiệp vi phạm hoặc thực hiện không đầy đủ sẽ dẫn đến nhiều rủi ro lớn.

Hàng tỷ đô-la phí phạm vào các chương trình tiếp thị mà không thành công, đó không phải là vấn đề của sự khôn ngoan, sáng suốt hay các ngân khoản vĩ đại.

Nhiều nhà quản lý cho rằng một chương trình tiếp thị được kiến tạo tốt, triển khai tốt, tài trợ tốt sẽ thành công. Không nhất thiết là như vậy. Và các bạn không phải tìm kiếm các ví dụ xa xôi, mà chính là các công ty như IBM, General Motors, và Sears Roebuck.

Các nhà quản trị điều hành chương trình của hãng GM phải là những người giỏi nhất và sáng giá nhất. Đương nhiên là những người giỏi nhất và sáng giá nhất đã hấp dẫn các công ty lớn và tốt nhất như GM và IBM. Nhưng các chương trình này tự nó đã dựa trên những giả thuyết thiếu cơ sở.

Khi được hỏi ông tin tưởng gì vào cảm nghĩ của nước Mỹ đối với các đại công ty, John Kenneth Galbraith đã nói rằng chúng ta sợ quyền lực của các công ty. Ngày nay, phải nói chúng ta sợ sự bất lực của các công ty. Tất cả các công ty đều gặp rắc rối, đặc biệt là các công ty lớn. General Motors chính là một ví dụ điển hình. Thập kỷ vừa qua, công ty đã trả một cái giá khủng khiếp cho sự hủy hoại nhãn hiệu của họ (nó làm công ty tốn kém hệt như đã từng tốn kém khi tạo ra nhãn hiệu). Cổ phần đã mất đi 10 điểm tức là mất đi 10 tỉ đô-la doanh số một năm.

Vấn đề của công ty GM không phải là vấn đề của sự cạnh tranh, dù rằng mức độ cạnh tranh có gia tăng. Đó cũng chẳng phải là vấn đề phẩm chất, dù cho GM không đưa ra được phẩm chất ngoại hạng. Điều chắc chắn đó là vấn đề tiếp thị.

Ngày nay, khi một công ty phạm một lỗi lầm, dấu lỗi lầm hiện ra ngay sau lưng họ, đó là sự cạnh tranh với công việc kinh doanh của họ. Để lấy lại phong độ kinh doanh, công ty đó phải đợi các công ty khác phạm sai lầm và tìm cách khai thác tình huống đó.

Như vậy, làm thế nào để tránh nhầm lẫn ngay từ đầu? Câu trả lời là chương trình tiếp thị của bạn phải phù hợp với các điều luật tiếp thị (nó cũng hữu ích dù bạn ở cương vị nào trong công ty, hay dù sản phẩm và dịch vụ của bạn đang bán là gì).

Các điều luật tiếp thị này là gì? và ai đã mang chúng từ đỉnh núi Sinaï xuống và khắc vào bia đá?

Các điều luật cơ bản của tiếp thị là những điều luật được miêu tả trong cuốn sách này.

Có luật tự nhiên, thế tại sao không thể có luật tiếp thị? Bạn có thể làm được một chiếc máy bay hoàn hảo, sẽ đẹp mắt lắm, nhưng nó sẽ không cất cánh được cho đến khi nó tuân theo các định luật về vật lý, đặc biệt là luật về trọng lực. Bạn có thể xây một kiệt tác kiến trúc trên đồi cát, nhưng cơn bão đầu tiên sẽ xóa bỏ sáng tạo của bạn sau một đêm. Như vậy, bạn có thể hoạch định một chương trình tiếp thị xuất sắc nhưng chỉ một trong các điều luật tiếp thị có thể hại nó nếu bạn không biết các điều luật này là gì.

Sau nhiều năm làm việc với các nguyên tắc và vấn đề trong tiếp thị, Al Ries và Jack Trout đã đúc kết thành các điều luật cơ bản bảo đảm thành công hay thất bại trên thị trường. Và đây là những điều luật tiếp thị không thể thay thế, có tất cả 22 điều. Vi phạm các điều này, rủi ro sẽ đến với bạn.

"Quy luật đầu tiên để đạt đựơc thành công trong Marketing là phải nắm bắt được những nội dung trình bày trong cuốn sách này. Với cách đặt vấn đề đơn giản và đều ứng dụng thực tiễn, đây thực sự là một cuốn cẩm nang hữu dụng, trong đó các quy luật marketing được chắt lọc một cách tinh tế, ngắn gọn và dễ hiểu...Một cuốn sách thuộc loại phải đọc cho những ai làm marketing và kinh doanh" - DON VALENTINE, Phó chủ tịch , Trưởng bộ phận Marketing và Sales Hãng hàng không Southwest Airlines

"Những khái niệm Marketing trình bày trong cuốn sách này cực kỳ hữu dụng, thực tế, đặc biệt phù hợp với tình hình cạnh tranh khốc liệt của thương trường và nền kinh tế hiện nay" - Herman Cain, Chủ tịch, CEO của Codfether's Pizza.

Mục Lục :

Lời giới thiệu

Về hai tác giả Al Ries và Jack Trout

1. Quy luật tiên phong

2. Quy luật chủng loại

3. Quy luật ghi nhớ

4. Quy luật nhận thức

5. Quy luật tập trung

6. Quy luật độc quyền

7. Quy luật nấc thang

8. Quy luật song đôi

9. Quy luật đối nghịch

10. Quy luật phân chia

11. Quy luật viển cảnh

12. Quy luật mở rộng

13. Quy luật hy sinh

14. Quy luật đặc tính

15. Quy luật thành thật

16. Quy luật đòn then chốt

17. Quy luật không thể dự đoán

18. Quy luật thành công

19. Quy luật thất bại

20. Quy luật cường điệu

21. Quy luật gia tốc

22. Quy luật nguồn lực

Lời kết

Xin mời các bạn download tại đây :

1. Ebook (dạng chm)


2. Audiobook (dạng mp3)

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook mà chúng tôi post ở Blog đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét