Cuộc sống cũng như bức điện tâm đồ

Đã bao giờ bạn đi đo điện tâm đồ để kiểm tra xem tim mình hoạt động có tốt hay không? Hoặc bạn có để ý thấy những người bệnh nặng thường được đo điện tâm đồ liên tục để theo dõi tình trạng sức khỏe trong từng giây từng phút?

Câu hỏi: Bạn thích nhìn thấy những đường gập ghềnh trồi lên ngụp xuống hay là một đường thẳng băng chạy dài vô tận?
Thông điệp của ngày hôm nay: Nếu không có những đường đi lên và đi xuống trong cuộc sống, tức là bạn đã chết!
Cuộc sống của mỗi người chúng ta cũng vậy. Có đôi khi, mọi thứ như trải đầy hoa hồng: dễ chịu, thoải mái, suôn sẻ. Mà cũng đôi khi, nó giống như hàng ngàn chiếc gai nhọn hoắt, chầu trực để gim chặt vào chân ta theo mỗi bước ta đi. Không ai thích trải qua đau đớn, bất hạnh, khó khăn. Nhưng nếu không có những lúc như thế, liệu chúng ta có biết yêu quý, trân trọng và nỗ lực hết mình để có một cuộc sống tốt hơn?
Ví rằng, cuộc sống giống như một bản giao hưởng. Có những nốt du dương, vun vút, thánh thót đầy mê hoặc. Rồi cũng có trong đó những nốt trầm mặc, ảm đạm đến não lòng. Có như thế, bản giao hưởng mới hay, mới đáng nghe và được truyền đi mãi. Một cuộc sống có thăng có trầm sẽ là một cuộc sống đáng để trải nghiệm và chia sẻ.
Nếu một lúc nào đó, bạn thấy mình đang phải chịu quá nhiều đớn đau, vất vả. Điều đó có nghĩa là bạn đang ở đoạn cuối của đường tâm đồ kia. Hãy kiên nhẫn, và cố thêm một chút nữa, rồi bạn sẽ lại vút lên cao, đầy kiêu hãnh và cảm hứng.
Hãy sống một cuộc sống như bạn mong muốn. Và hãy luôn vững tin trước mọi khó khăn.
Theo Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét