Nghe Bố Này, Con Gái ! - Philip Van Munching - Ebook

Nghe Bố Này, Con Gái ! - Những Điều Về Cuộc Sống, Bố Muốn Con Biết.

Những đứa con, ở thời nào cũng thế, đều cực kỳ ngán ngẩm những bài giảng bất tận về cuộc sống của các ông bố bà mẹ. Nhưng Nghe Bố Này, Con Gái! lại không phải là một bài giảng như thế.



Cuốn sách tập hợp 15 bức thư mà bố muốn gửi đến con gái của mình cùng những câu chuyện nhỏ nhặt nhưng đầy ý nghĩa, về những bài học giản dị ta học được trong cuộc sống mỗi ngày, về những rung động, về tình yêu và cả về giới tính.

Bố đã không kiêu ngạo dạy con gái bằng khuôn mặt nghiêm nghị, chín chắn, bố chỉ đang chia sẻ, trò chuyện với con về cuộc sống tốt đẹp mà bố muốn dành cho các con. Cuộc sống ấy, con sẽ phải đấu tranh với cảm dỗ, vượt qua những thất bại, học cách đứng lên mỗi khi gục ngã.

Trong Nghe Bố Này, Con Gái!, bố đã nói chuyện với con bằng những lời yêu thương, bằng những kỳ vọng thẳng thắn và cởi mở. Chắc hẳn, con - và cả người đọc, đều sẽ tìm ra cho mình những bài học để vững vàng bước vào đời.

Hầu hết các bậc phụ huynh đều công nhận rằng làm cha mẹ là một trong những công việc khó khăn nhất trên thế giới. Đó cũng là một trong những việc quan trọng nhất, như cựu Đệ nhất Phu nhân Jacqueline Kennedy Onassis từng nói: “Nếu bạn không biết cách nuôi dạy con cái thì tất cả những việc khác bạn làm dù có tốt đến mấy cũng không thật sự có ý nghĩa”. Mục tiêu của chúng ta là hướng dẫn con cái, giúp chúng lớn khôn với những giá trị bền vững, lòng tự tôn và khao khát đóng góp cho xã hội…nhưng những gì mà chúng ta mong muốn đạt được không thể phụ thuộc vào nỗ lực của mỗi chúng ta. Điểm số đánh giá khả năng làm cha mẹ có ý nghĩa khi con cái chúng ta đi đúng con đường của chúng.

Nuôi dạy con cái ngày nay có nghĩa là phán đoán và ngăn chặn được những hiểm hoạ từ Internet, lạm dụng tình dục, sự phức tạp của thế giới ngày nay…Chẳng cần suy nghĩ, chúng ta có thể nhận ra việc giao tiếp với con cái đóng vai trò quan trọng như thế nào. Cha mẹ nên tâm sự với con về những điều rất gần gũi với cuộc sống của chúng ta như cái chết, lòng trung thành, tình dục, tình bạn. Thông thường, cha mẹ luôn băn khoăn liệu đã đến lúc thích hợp để nói với con điều gì đó hay chưa, chúng ta sẽ nói và không nên nói những gì…

Cuộc sống có thể có rất nhiều cạm bẫy khi bạn là một cô bé tuổi teen. Có rất nhiều điều mới lạ: quần áo, hội hè, bạn trai. Bỗng nhiên được nhiều người để ý và trở nên nổi tiếng là hai chuyện khác nhau. Bố mẹ của bạn sẽ vô cùng bối rối khi bạn bắt đầu hẹn hò. Một người bạn rất thân thiết bỗng nói xấu bạn sau lưng chẳng vì lý do gì cả. Mọi người xung quanh dường như luôn bình phẩm không ngớt về sự thay đổi liên tục trên cơ thể bạn v.v...

"Cuốn sách Nghe bố này, con gái! chứa đựng rất nhiều thông tin mới mẻ và hấp dẫn mà các em gái nên đọc. Tôi tin là các bậc phụ huynh cũng nên mua để đọc và tặng cho con gái của mình. Cuốn sách này nói về tất cả những gì bạn muốn con gái của bạn biết, mà rất có thể khi bạn nói thì con gái bạn lại chẳng chịu nghe, hoặc xấu hổ không muốn nghe." TS. Phil Mc Graw - MC chương trình truyền hình nổi tiếng Dr. Phil Mc Graw.

"Lời Tâm Sự Của Những Ngời Bố - Khi đặt hàng cuốn sách này tôi chỉ có một suy nghĩ duy nhất đó là : tôi muốn biết một nhà văn lớn dạy con thế nào?? Nhưng từ khi bắt đầu đọc tôi luôn nhìn thấy ba trong đó, dù lời nói của ba không được hay, không được triết lí như tác giả nhưng ý nghĩa thì tôi cảm nhận được rằng đó là một. Vậy nên đôi khi tôi có suy nghĩ ba tôi cũng là một nhà văn nổi tiếng đấy chứ, một nhà văn to bự trong lòng tôi.

Cuốn sách này rất đặc biệt. Khi tôi đọc nó tôi không có cảm giác rằng mình đang đọc 1 cuốn sách mà là đang đọc những dòng tâm sự về cuộc đời của một người bố gửi đến con gái bé nhỏ của mình, và thật hay hơn là mỗi khi bố đưa ra một lời khuyên nào đó người ba luôn có những ví dụ rất hài hước nhưng rất đời thường.

Có rất nhiều điều hay và bổ ích trong cuốn sách này nhưng tôi chỉ có thể kể vài điều tôi cho là ấn tượng nhất đối với tôi:

"Các chàng trai thường yêu để được quan hệ còn các cô gái thường quan hệ để được yêu".... dù hơi đơn giản song điều đó cũng rất thực tế.

"Mối quan hệ giữa tình dục và trái tim".....

"Con hãy yêu đương khi cảm thấy đã đến lúc"...

"Người ta tàn nhẫn vì họ đau khổ trong lòng"... nhờ có câu nói này mà tôi đã ít ghét những người đã và đang làm tôi đau khổ, dù hơi khó nhưng "con" sẽ cố.

"Con phải rất để ý vì không bao giờ biết được khi nào thì Chúa sẽ hiện diện"...

"Khi con chọn bước trên con đường niềm tin của chính mình, con sẽ thoáng gặp Chúa ở bất cứ nơi nào mình ngước nhìn"...

"Hãy tìm ra những người bạn thực sự của mình"...

"Hãy làm sao để quanh con chỉ có những người sẽ nâng đỡ mình (chứ không phải là dìm con xuống)"...

"Gieo nhân gì sẽ gặp quả ấy"...

" Bố muốn con hãy thực sự cố gắng tốt bụng với những người quanh mình"

"Để được hạnh phúc hãy mang lại hạnh phúc"...

"Một ngày nào đó con có thể nhìn lại và thấy mình đã trở thành như người mà mình mong muốn"................

Tôi đã cảm nhận được rằng mình đã lớn thêm một xíu để có thể nhìn nhận cuộc sống xung quanh 1 cách đúng đắn hơn. Cảm ơn người bố mang tên Philip Van Munching đã mang đến những dòng tâm sự đầy ngọt ngào này." - Nguyễn Thảo.


"Trong Cuốn Sách Này Bạn Sẽ Thấy Tình Yêu Của Ba Ở Đâu - Mọi cảm xúc đều rất thật. Phillip Vẫn Munching như đang tự bộc bạch về những lời ông đã ấp ủ và dành nhiều cảm xúc để nói với con gái. cuốn sách như một lá thư nhắn gửi đến các cô gái dù còn nhớ hay đã lớn. Dể họ có thể cảm nhận tình yêu thương bao la của người cha. Tình thương xuất phát từ tấm lòng và thể hiện qua chính hành động.
Dường như ai cũng phải lâm vào cảnh khó khăn khi đối mặt với bố mẹ hay là chính con cái mình.

Chắc hẳn điệp khúc: "Con phải thế này...,"Con không được như thế..." của những ông bố bà mẹ làm cho những người làm con cảm thấy gò bó và áp đặt. " Con biết rồi..." , hay " còn biết phải thế nàocủa những đứa con luôn làm bố mẹ khó chịu và chẳng có gì là an tâm.

Cách Phillip giải quyết sự gò bó khó khăn trong những lần đưa ra lời khuyên thật dễ dàng và đầy sự quan tâm. Dù là một nhà văn nhưng nét ra dáng một ông bố của Phillip vẫn như bất kì ông bố nào. Xem ra một nhà văn lớn cũng chỉ là một ông bố như bao ông bố khác, vẫn tỉnh bơ nhưng dạt dạo, vẫn sự lạnh lùng đầy quan tâm. Mọi rào cản về quan niệm, cách nghĩ giữa bố mẹ và con cái gần như được gỡ bỏ thông qua cuốn sách đáng yêu này :" Nghe bố này, con gái! Những điều về cuộc sống bố muốn con biết" - Dang Thi.


"Nhẹ Nhàng Và Sâu Lắng - "Nghe bố này- con gái !" thật sự là một cuốn sách rất bổ ích. Quả thật ở lứa tuổi mới lớn như mình, những bài giảng của bố thật sự rất ngán ngẩm, nhưng không phải vì bố nói những lời không hữu ích, nhưng chẳng qua là do tính cách của tuổi mới lớn khá khó chịu, và luôn nghĩ mình đúng và cái gì cũng biết nên không muốn nghe bất cứ điều gì. Những sau khi đọc cuốn sách này, mình đã suy nghĩ rất nhiều và cảm thấy thật sự có lỗi với bố, đồng thời cũng nhận ra được nhiều điều từ cuốn sách này. Nó đem đến cho mình những câu chuyện lí thú, nhẹ nhàng đem đến cho mình những suy nghĩ đúng đắn. Đây thật sự là cuốn sách rất hay và bổ ích. Nó thật tuyệt vời và mình rất yêu quý cuốn sách này" - Ti Ki.

"Lời Dạy Của Bố - Người ta thường nói con gái thì hay tam sự gần gũi mẹ hơn, vì mẹ có thể tâm sự giải tỏa những cảm xúc của đứa con. Nhưng ít ai biết được người cha tuy âm thầm lặng lẽ luôn dạy con bằng sự nghiêm nghị, nhưng lại có một tình thương con ấm áp. 15 bức thư của một người cha gửi tới con gái như một lời dạy nhẹ nhàng, một lời khuyên, và giờ đây dường như người cha ấy đã trở thành một người bạn có thể cùng tôi hay là bạn chia sẽ tất cả những điều bí mật rồi. Bằng giọng văn nhẹ nhàng, chân thật lời người cha như đã đánh đọng đến trái tim của đứa con và của bạn đọc khi đọc đến tác phẩm này. Nếu ước vọng của mẹ về đứa con mình nó sẽ luôn được bình yên thì người cha lại muốn con mình có thể thành công, đạt được hoài bão lớn. Vì vậy ta thấy ở mỗi tình thương khác nhau cũng chốt lại đó là cho dù vật đổi sao dời thì cha mẹ vẫn là chỗ đưa an toàn nhất của người con đấy" - Nguyen Leleli.

"Dòng Nhật Kí Cảm Xúc Người Bố Dành Tặng Cho Con Gái Mình - Vì quá bận rộn nên giờ tôi mới có thể đọc xong cuốn "Nghe Bố Này, Con Gái !" của PhilipVan Munching và nó thật sự rất ấn tượng ngay những trang đầu quyển sách.

Xuyên suốt tác phẩm, PhilipVan Munching đã thổi hồn dòng cảm xúc chân thành của mình vào đó một cách tự nhiên. Đọc cuốn sách này dường như tôi càng biết thêm về cách giáo dục con cái khó khăn thế nào..............và rút ra cho mình một bài học đầy ý nghĩa. Tác phẩm còn là điểm sáng tâm hồn, tình cảm mà người bố dành cho con, luôn yêu thương con, luôn dành những điều tốt đẹp cho con.

Gấp quyển sách lại tôi thầm cảm ơn PhilipVan Munching đã mang đến cho đọc giả một quyển sách đầy ý nghĩa triết lí như vậy" - Hoàng Hồng Lê.


Xin mời các bạn download Ebook :

Download File PDF

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S. : Tất cả các Ebook và Audiobook post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.


                                       Hướng dẫn cách tải links trên các host

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét