Cuốn sách khuyến khích bạn trở thành một người mới lạ, một kẻ dị giáo, biến những gì không thể thành có thể, lướt qua mọi giáo điều và đưa ra những đánh giá không giới hạn về các vấn đề mà mọi công ty trên toàn thế giới đang phải đối mặt trong quá trình cạnh tranh sinh tồn.
<!-- more -->
Thế giới luôn vận động không ngừng kéo theo sự thay đổi trong mọi khía cạnh cuộc sống và thương trường ngày nay cũng không phải một ngoại lệ với tốc độ luân chuyển nhân sự nhanh chóng, vòng đời của các sản phẩm và dịch vụ được rút ngắn hơn bao giờ hết. Trước đây, một chiếc điện thoại di động có thể dùng trong 4 đến 5 năm thì nay khoảng thời gian này chỉ còn khoảng 1 năm, thậm chí vài tháng. Vị thế các công ty trở nên ngày càng bấp bênh. Nokia, một thương hiệu đã từng thống trị thị trường điện thoại di động toàn cầu đã phải ngậm ngùi bán lại mảng kinh doanh này cho Microsoft. Và ngay cả chính Microsoft, một gã khổng lồ trong ngành công nghệ, cũng đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức do sự vươn lên mạnh mẽ của Apple, Samsung và Google. Chưa bao giờ, mọi thứ lại trở nên mong manh, dễ thay đổi và thiếu chắc chắn như thời đại ngày nay. Vậy các doanh nghiệp phải làm sao để có thể đối mặt với những thách thức mang tính “thời đại” như vậy nhằm khẳng định vị thế và phát triển không ngừng? Câu trả lời duy nhất và hiệu quả nhất nằm trong cuốn Dẫn dắt cuộc cách mạng của Gary Hamel mà các bạn đang cầm trên tay.
Gary Hamel là chuyên gia hàng đầu thế giới về chiến lược kinh doanh, một bậc thầy quản lý với khái niệm toàn diện về đổi mới. Thông qua cuốn sách, tác giả đi sâu vào nghiên cứu chi tiết về đổi mới, chính xác là đổi mới triệt để. Theo Hamel, để có thể biến đổi mới trở thành một năng lực tổ chức, các công ty cần phải phát triển năng lực sáng tạo vô hạn của đội ngũ nhân viên với tư duy “sáng tạo chính là chìa khóa của đổi mới”. Ngoài ra, ông cũng cho rằng các nhà lãnh doanh nghiệp phải nhận ra được thời điểm mô hình kinh doanh của họ bị mục ruỗng để thay đổi kịp thời. Rõ ràng, đối với ông, những phương pháp truyền thống như chỉ mở rộng dây chuyền sản xuất hay đưa công nghệ thông tin vào quá trình vận hành doanh nghiệp đều không đủ, bởi chúng chỉ giải quyết được vấn đề mang tính tình thế mà không khơi sâu vào tìm hiểu căn nguyên của vấn đề − một khi mô hình kinh doanh đã lỗi thời thì mọi hành động khác đều trở nên vô nghĩa.
Trong quá trình đọc cuốn sách Dẫn dắt Cuộc Cách Mạng này, độc giả sẽ không ít lần được “tự vấn” bản thân về tình trạng của chính công ty mình thông qua các mục “Tự nhủ” để từ đó nghiệm ra rằng những biện pháp thành công ngày nay có thể là mầm mống của hiểm họa ngày mai, vì thế không bao giờ được phép tự mãn với quá khứ và hiện tại.
<!-- more -->
Thế giới luôn vận động không ngừng kéo theo sự thay đổi trong mọi khía cạnh cuộc sống và thương trường ngày nay cũng không phải một ngoại lệ với tốc độ luân chuyển nhân sự nhanh chóng, vòng đời của các sản phẩm và dịch vụ được rút ngắn hơn bao giờ hết. Trước đây, một chiếc điện thoại di động có thể dùng trong 4 đến 5 năm thì nay khoảng thời gian này chỉ còn khoảng 1 năm, thậm chí vài tháng. Vị thế các công ty trở nên ngày càng bấp bênh. Nokia, một thương hiệu đã từng thống trị thị trường điện thoại di động toàn cầu đã phải ngậm ngùi bán lại mảng kinh doanh này cho Microsoft. Và ngay cả chính Microsoft, một gã khổng lồ trong ngành công nghệ, cũng đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức do sự vươn lên mạnh mẽ của Apple, Samsung và Google. Chưa bao giờ, mọi thứ lại trở nên mong manh, dễ thay đổi và thiếu chắc chắn như thời đại ngày nay. Vậy các doanh nghiệp phải làm sao để có thể đối mặt với những thách thức mang tính “thời đại” như vậy nhằm khẳng định vị thế và phát triển không ngừng? Câu trả lời duy nhất và hiệu quả nhất nằm trong cuốn Dẫn dắt cuộc cách mạng của Gary Hamel mà các bạn đang cầm trên tay.
Gary Hamel là chuyên gia hàng đầu thế giới về chiến lược kinh doanh, một bậc thầy quản lý với khái niệm toàn diện về đổi mới. Thông qua cuốn sách, tác giả đi sâu vào nghiên cứu chi tiết về đổi mới, chính xác là đổi mới triệt để. Theo Hamel, để có thể biến đổi mới trở thành một năng lực tổ chức, các công ty cần phải phát triển năng lực sáng tạo vô hạn của đội ngũ nhân viên với tư duy “sáng tạo chính là chìa khóa của đổi mới”. Ngoài ra, ông cũng cho rằng các nhà lãnh doanh nghiệp phải nhận ra được thời điểm mô hình kinh doanh của họ bị mục ruỗng để thay đổi kịp thời. Rõ ràng, đối với ông, những phương pháp truyền thống như chỉ mở rộng dây chuyền sản xuất hay đưa công nghệ thông tin vào quá trình vận hành doanh nghiệp đều không đủ, bởi chúng chỉ giải quyết được vấn đề mang tính tình thế mà không khơi sâu vào tìm hiểu căn nguyên của vấn đề − một khi mô hình kinh doanh đã lỗi thời thì mọi hành động khác đều trở nên vô nghĩa.
Trong quá trình đọc cuốn sách Dẫn dắt Cuộc Cách Mạng này, độc giả sẽ không ít lần được “tự vấn” bản thân về tình trạng của chính công ty mình thông qua các mục “Tự nhủ” để từ đó nghiệm ra rằng những biện pháp thành công ngày nay có thể là mầm mống của hiểm họa ngày mai, vì thế không bao giờ được phép tự mãn với quá khứ và hiện tại.
Hãy luôn sẵn sàng thay đổi nếu cần thiết, để tồn tại, để theo kịp và để “phát triển không ngừng” trong một thế giới luôn biến đổi.
Với ý tưởng bao trùm về đổi mới đi kèm với những phân tích có cơ sở và những ví dụ chân thực, độc giả sẽ tìm thấy chính mình ở vị trí các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, bóng dáng chính tổ chức của mình ở đâu đó trong những câu chuyện, những ví dụ qua cuốn sách đầy bổ ích này để tìm được hướng đi đúng đắn nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Xin mời các bạn download Ebook :
Download File PDF
Download File PRC
Download File EPUB
Download File AZW3
Download File MOBI
Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.
P.S. : Tất cả các Ebook và Audiobook post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.
Hướng dẫn cách tải links trên các host
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét