Đông Chu Liệt Quốc (Trọn bộ 3 tập) - Phùng Mộng Long - Ebook

Đông Chu Liệt Quốc là bộ tiểu thuyết đồ sộ gồm 108 hồi, phản ánh giai đoạn 550 năm bão táp của lịch sử Trung Hoa từ thời Xuân Thu đến Chiến Quốc, hàm chứa những vấn đề phổ biến và sâu xa của nhân loại. Tiểu thuyết được Phùng Mộng Long (cuối đời Minh) soạn lại dựa trên Liệt quốc chí của Dư Thiệu Ngư (đầu đời Minh).

Đông Chu Liệt Quốc đề cập đến thời kỳ lịch sử rất dài khoảng hơn 400 năm (thế kỷ IX - III trước Công Nguyên) của Trung Quốc, bắt đầu từ đời Tuyên vương nhà Chu cho đến khi Tần Thủy Hoàng thống nhất Trung Hoa. Sử sách cũng gọi thời kỳ ấy là đời Đông Chu, được chia làm hai giai đoạn là Xuân Thu và Chiến Quốc. Trong lịch sử Trung Hoa đây là thời kỳ quá độ từ chế độ phong kiến phân quyền đến chế độ phong kiến tập quyền.

Đông Chu Liệt Quốc là bộ sách rất hay, trong truyện không những đề cập đến các mốc lịch sử rất dài đồng thời cũng đề cập, mô tả rất nhiều nhân vật nổi tiếng của lịch sử Trung Hoa, từ các bậc anh hùng như Tín Lăng Quân, Lạn Tương Như, Ngô Khởi, Ngũ Tử Tư đến các nhà quân sự lỗi lạc như Tôn Tử, Phạm Lãi, Tôn Tẫn và các nhà chính trị-tư tưởng lớn như Khổng Tử, Quản Trọng.

Đông Chu Liệt Quốc được viết theo lối kể truyện chương, hồi theo phương pháp tự sự, ghi chép khá chân thực khoảng thời gian hơn 400 năm (thế kỷ VI, V, IV, III trước công nguyên), bắt đầu từ Tuyên Vương nhà Chu và kết thúc khi Tần Thủy Hoàng thống nhất Trung Hoa.

Đây là một đại truyện ghi lại một thế chiến toàn diện giữa các nước chư hầu trong một thời gian dài. Truyện tuy nói về nhà Chu nhưng kỳ thực nhà chép chuyện chỉ dựa vào thời gian đó đưa sự suy yếu của nhà Chu ra để ghi lại cuộc xâu xé giữa các chư hầu. Vì thế, việc tranh giành của các chư hầu là điểm mấu chốt trong truyện, cũng chính vì vậy mà tạo thành thế chiến quốc.

Trong vòng năm thế kỷ, có biết bao sự kiện chính trị quân sự phức tạp, có biết bao cuộc chinh chiến tàn sát giữa hai nước hoặc giữa hàng chục nước, có biết bao con người, mà cuộc đời của họ gắn bó với đời sống chính trị… Đứng trên quan điểm chính thống, tác giả thuật lại những sự kiện chính trị và quân sự trên con đường thay đổi của mệnh trời từ nhà Chu đến nhà Tần, bắt đầu từ khi nước Trịnh lấn át thiên tử, và trải qua sự nghiệp bá chủ của nước Tề, nước Tấn, nước Tần, nước Sở, nước Ngô, nước Việt rồi đến chính sách “hợp tung” và “liên hoành” của Tô Tần, Trương Nghi và cuối cùng kết thúc bằng sự thống nhất của nước Tần. Nhờ cách kể chuyện khéo léo, lúc căng lúc chùng, lúc lên lúc xuống như lớp sóng dồi, khiến người đọc thấy hấp dẫn lạ thường.

“Đọc bộ sách này bằng mấy mươi sách khác” - Khuyết danh.

“…Một bức họa bao la về một thời kì lịch sử cổ đại rộng lớn của Trung Hoa” - Cao Xuân Huy.

“Đọc Đông Chu liệt quốc, người đọc sẽ thích thú được biết những điều bí mật trong cung đình mà sử sách nhà nước xưa không bao giờ nói đến” - Lê Huy Tiêu và Lê Đức Niệm.

"Cảm Xúc - Ắt hẳn ai trong chúng ta khi đọc Tam Quốc Diễn Nghĩa đều có những cảm xúc riêng, hỉ nộ ái ố đủ cả, nhưng nếu bạn là môt người đã đọc đi đọc lại và xem phim nhiều lần thì chắc hẳn rằng các câu chuyện trong Tam Quốc bạn vẫn chưa hiểu rõ, vì nó liên thông dần từ thời Xuân Thu - Chiến Quốc đến Hán Cao Tổ. Như Gia Cát Khổng Minh tự ví mình như là Quản Trọng, thế ta biết Quản Trọng là ai, tài giỏi thế nào không ? Để giải đáp những câu hỏi đó và hàng vạn câu hỏi khác, chúng ta phải đọc Đông Chu Liệt Quốc" - Trần Vĩnh Khiêm.

Xin mời các bạn download Ebook (PDF) :

Download File PDF

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.


                                   Hướng dẫn cách tải links trên các host

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét