Đừng bao giờ buông xuôi…

Cháu học lớp 12. Trong lớp, cháu có để ý một bạn gái là H.T.. Nhưng bạn ấy lúc nào cũng thờ ơ, lạnh lùng với cháu. 

Có lần cháu viết thư tỏ tình, nhưng bạn ấy không quan tâm. Cháu không sao học tập tốt được vì hình ảnh bạn ấy luôn luôn hiện diện trong cháu. Cháu rất đau buồn. 

Cô ơi, hãy cho cháu một lời khuyên.
                                    *****************

Trả lời tư vấn của Ths. Nguyễn Thị Oanh :

Si tình là "bệnh" thông thường của nhân loại. Ai cũng phải nếm trải nó...vài  lần trong cuộc đời .

Nếu tâm trí cháu lúc nào cũng bận bịu với hình ảnh bạn ấy thì cháu nên "trám" vào bằng những mối lo toan quan trọng hơn. Đó là chuẩn bị cho sự nghiệp tương lai, vì không ai có một cuộc sống gia đình hạnh phúc mà lại không có nghề nghiệp vững chắc.

Người phụ nữ chọn bạn đời cũng muốn chọn người có công ăn việc làm đàng hoàng. Để tiến tới mục đích này, con đường của cháu còn khá dài.

Cháu cũng nên giải khuây với thể thao, văn nghệ ... cho đời sống tinh thần được cân bằng. Cháu cần quyết tâm tập trung vào việc học, cho dù là một , hai tiếng mỗi ngày. Nó sẽ tập cho cháu có kỷ luật với bản thân và rèn luyện ý chí . Có thể bắt đầu với việc học 15-30 phút mỗi ngày rồi tăng dần. Nếu làm được việc này cháu sẽ trở thành một người con trai hấp dẫn vì cháu sẽ mạnh mẽ, tự chủ. Phụ nữ luôn thích những người đàn ông mạnh và chê những người tính trẻ con yếu đuối, dễ suy sụp v .v . . .

Cháu sẽ phải trải qua vài đợt khủng hoảng như vậy mới thành người trưởng thành. Đây là cơ hội cho cháu rèn luyện nhân cách. Nếu cháu buông xuôi thì hơi .... bị dở đó nhé!

Trên đây là thái độ căn bản cần phải tập.

Nhưng đối với H.T., cháu có thể cư xử tâm lý hơn.

Sách tâm lý có nói : “Phụ nữ như chiếc bóng. Đeo đuổi họ, họ tránh xa bạn. Xa lánh họ, họ sẽ chạy theo bạn”. Nhiều bạn trai trẻ chưa gì mà "dồn dập" quá làm cho bạn gái ngại. Cháu cứ phớt lờ tỉnh bơ xem như không có gì và giữ mối quan hệ bạn bè bình thường với H.T . Nếu chuyện không thành thì cũng chẳng chết  ai. Cháu sẽ có nhiều cơ hội khác.   
Chúc cháu, nhân cơ hội này, tự rèn luyện mình để trở thành một người đàn ông chín chắn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét