Nên giữ vững tình bạn

Cháu năm nay 18 tuổi. Gia đình cháu ở TP. HCM , cháu đang học ở quê ngoại (Long An). Những năm học cấp 3, cháu thầm yêu một bạn gái mà không dám ngỏ lời. Mãi đến lớp 12, cháu mới bạo gan viết thư ngỏ lời yêu bạn ấy. Bạn ấy đã hồi âm và nói sẽ không bao giờ quên cháu mặc dù mai này đường đời vạn nẻo.


Kể từ đó chúng cháu thường rủ nhau đi uống nước, trao đổi cho nhau những quyển đề cương ôn tập, để cùng nhau học tốt.

Nhưng cháu đã rớt kỳ thi THPT vừa qua, còn bạn ấy thì vừa đủ điểm tốt nghiệp và đang học kỹ thuật viên tin học tại một trường trung học ở TP. HCM. 

Bạn ấy rất thích lang thang trên mạng (chat). Trình độ tin học của cháu hơn hẳn bạn ấy và cháu dễ dàng tìm được e-mail của bạn ấy trên mạng. Nhưng cháu nghĩ rằng, sau những năm học ở thành phố, những lần chat tìm bạn trên mạng bạn ấy sẽ quên cháu, không còn yêu cháu như ngày nào.   

Hiện giờ cháu rất buồn và chẳng biết phải làm gì ? Xin cô giúp cháu ý kiến.

                                          ********************
Trả lời tư vấn của Ths. Nguyễn Thị Oanh :

Tình yêu tuổi 18 chưa có gì là ổn định và con đường trước mắt còn dài. Tình yêu phải được thử thách mới vững chắc, ví dụ hai người bạn phải xa nhau một thời gian hay trải qua những hiểu lầm . . .  

Câu trả lời trong thư của bạn ấy đầy hứa hẹn: bạn ấy sẽ không bao giờ quên cháu dù đường đời vạn  nẻo. Dân gian có câu "xa mặt cách lòng". Điều này chỉ đúng một phần, nhất là giữa Long An và TP. HCM không phải là xa, phương tiện giao tiếp quá thuận tiện. Đế giữ tình yêu, ta không thể nhốt người yêu trong cái lồng, không cho tiếp xúc với bên ngoài, mà phải làm sao để, cho dù họ có  rất  nhiều cơ hội "bôn ba", cuối cùng vẫn trở về với ta. Điều này không tùy thuộc vào cô ấy mà chính là cháu.

Làm sao cho cô ấy thấy được ở cháu nhiều phẩm  chất, đặc điểm mà người khác không có, và nhận ra tình yêu của cháu là chân thành.

Tình yêu bắt đầu từ tình bạn, và suốt cuộc đời đôi lứa, tình bạn cũng là cơ sở của tình yêu. Trước mắt, cháu hãy yên tâm giữ vững tình bạn với cô ấy, trao đổi tâm tình, giúp nhau học tốt và tự hoàn thiện như hai cháu đã làm. Cháu đừng nôn nóng và hãy để cho bạn ấy sống hồn nhiên. Còn nếu mọi sự không thành thì đó là vì tình yêu giữa hai cháu chưa đủ chín. Trong khi chờ đợi, cháu hãy lo học tập tốt , vì nghề nghiệp vững chắc mới là một bảo đảm cho đời sống lứa đôi .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét