Tình yêu là viển vông?

Chào chị Hạnh Dung,

Em 25 tuổi, từ nhỏ đến nay chưa yêu ai và em nghĩ có thể trái tim em không có chỗ cho tình yêu; không biết do em chưa gặp được tình yêu hay chưa biết yêu. Nghĩ kỹ, em tự thấy mình cũng chẳng mong chờ, mơ mộng gì về tình yêu. Tính em mạnh mẽ, luôn biết cách làm chủ cuộc sống của mình.
Qua mai mối, em gặp một người và sắp sửa kết hôn. Anh ấy là một người tốt. Chỉ có điều, em không hề có cảm xúc gì với anh; mọi thứ tình cảm, quan tâm chỉ như với một người mình quen biết bình thường. Nếu thành vợ anh, em sẽ làm tròn mọi trách nhiệm của mình. Như vậy là được phải không chị? Không phải em không muốn cho anh tình yêu nhưng em không thể cho được, vì đó là thứ em không có. Em nghĩ hôn nhân là chuyện thực tế, ai cũng phải trải qua, còn tình yêu chỉ là thứ tình cảm viển vông con người tự bày đặt ra. Mọi chuyện sẽ ổn và em không có lỗi gì trong việc này, phải không chị?


Lệ (Hà Nội)

                            ******************
Trả lời tư vấn của Chuyên Viên Hạnh Dung :

Em Lệ mến,


Những gì em nghĩ, theo Hạnh Dung, là không ổn chút nào. Không có tình yêu mà vẫn nhận lời làm vợ người ta là em có lỗi lớn với những yêu thương người đó dành cho em. Em kết hôn và sẽ “làm tròn mọi trách nhiệm của mình” chỉ là chuyện em tự suy nghĩ trên lý thuyết. Thực tế, không có tình yêu thì em chẳng thể nào “làm tròn trách nhiệm” được. Những người yêu nhau dành cho nhau bao nhiêu ngọt ngào mà nếu không phải là người trong cuộc, nếu không có tình yêu, em làm sao hiểu, làm sao cho và nhận? Chính em cũng xác định là không thể cho anh ấy tình yêu, thì em lấy gì để trở thành một người vợ đúng nghĩa? Trong cuộc sống vợ chồng, nếu không có tình yêu thương thì tất nhiên cũng không có sự cảm thông, chia sẻ, hy sinh cho nhau. Em có thấy đôi vợ chồng nào chỉ xem nhau như bạn bè bình thường không?

Tình yêu không hề là thứ tình cảm viển vông như em nghĩ. Có thể vì em chưa yêu, chưa gặp được người làm cho trái tim em rung động nên mới nghi ngờ sự tồn tại của tình yêu. Do tính cách mạnh mẽ, em đã ngộ nhận là tự mình có thể làm được tất cả không cần đến một thứ tình yêu viển vông nào đó. 

Thật ra, mỗi người, dù có mạnh mẽ, cứng rắn đến đâu, cũng luôn có những phút giây thật yếu đuối, luôn cần đến một vòng tay yêu thương để nương tựa, chia sẻ đời mình, để cho và nhận những yêu thương. 

Không có tình yêu, hôn nhân khó tìm được hạnh phúc, khó giữ được lâu bền. Nếu đã không yêu, chưa yêu mà nhắm mắt tính chuyện hôn nhân “cho có với người ta” thì chính em là người có lỗi với người đã yêu thương, mong muốn em thành vợ mình. Hãy mở lòng ra mà sống, ứng xử với đời bằng tình cảm chân thật chứ không phải bằng lý trí lạnh lùng, rồi em sẽ dần cảm nhận được những điều kỳ diệu quanh mình.

Phụ N Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét