Đừng mất thêm thời gian

Kính gửi cô Hạnh Dung, 

Cháu 26 tuổi, qua mai mối, cháu có quen một anh hơn bốn tuổi, đang trong giai đoạn tìm hiểu.
<!-- more -->
Anh thường rủ cháu đi chơi, nhưng tính cháu ít nói và hình như anh cũng vậy nên nhiều lúc ngồi với nhau chẳng biết nói gì. Cháu lại để ý thấy, dù ngồi với cháu, nhưng anh vẫn hay nhìn lung tung, nhất là nhìn các cô gái khác. Nhiều lúc anh khiến cháu có cảm giác tự ti, vì cháu không được xinh xắn, chiều cao cũng khiêm tốn; trong khi anh cao ráo, dễ nhìn.

Cháu quen anh đến nay đã gần nửa năm, nhưng tình cảm chẳng tiến triển gì. Những khi không gặp nhau anh không nhắn tin hỏi thăm, cháu cũng thấy buồn và hụt hẫng, nhưng đi chơi với anh thì lại chẳng có chút rung động nào. Gia đình cháu thì nghĩ chúng cháu đã là người yêu của nhau. Cháu rối quá, không biết có nên duy trì mối quan hệ này không.

Hà (TP.HCM)

                                 **************

Trả lời tư vấn của Chuyên Viên Hạnh Dung :

Cháu Hà mến,


Chuyện của cháu khiến Hạnh Dung thấy... hơi lạ, vì thời buổi này mà vẫn có một cô gái trẻ như cháu chịu làm quen bạn trai qua mai mối. Anh bạn của cháu cũng lạ không kém! Với sự tự do và các mối quan hệ rộng mở như ngày nay, chỉ còn rất ít người cần đến sự mai mối. 

Cái kết cuộc quen nhau “gần nửa năm nhưng tình cảm chẳng tiến triển gì” đã có dấu hiệu ngay từ đầu, chỉ là cháu không để ý nên không nhận ra. Do chưa tìm được người ưng ý nên anh ấy vẫn giữ quan hệ, vẫn đi chơi với cháu... cho có bạn gái, nhưng những biểu hiện thờ ơ là rất rõ: ngồi với cháu mà hay nhìn quanh, nhất là nhìn các cô gái khác; đi chơi với nhau mà chẳng biết nói chuyện gì... Cứ như thế mà chưa chán nhau mới là lạ! Thái độ đó cho thấy, anh ấy không xem cháu là người yêu của mình, chỉ tạm chấp nhận và đang tiếp tục tìm kiếm. Đến khi tìm được người ưng ý, chắc chắn anh ấy sẽ buông cháu ra ngay. Nếu có tình cảm với cháu, anh ấy sẽ cư xử khác: hào hứng tán đủ thứ chuyện, tích cực hẹn hò, quan tâm chăm sóc chu đáo và xem cháu là tâm điểm chú ý những khi hai người bên nhau... 

Thật ra, cháu không có gì để phải rối. Tìm hiểu nhau, không thích hợp thì dừng lại, tìm hiểu những đối tượng khác... Đã yêu đương, nặng tình nặng nghĩa gì với nhau đâu mà lo, mà buồn. Suốt nửa năm quan hệ không tiến triển, chỉ thấy ngày càng chán, đi bên nhau chẳng chút rung động thì tiếp tục làm gì? Hai cháu có thể xem nhau như bạn bè, đừng làm mất thêm thời gian tìm kiếm tình cảm với nhau nữa.

Phụ N Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét