"Hãy yêu thương Mẹ khi còn có thể"

Có thể đã có những phút bạn thờ ơ với sự vất vả của mẹ, những phút trách móc mẹ, so sánh mẹ với mẹ của bạn bè, thậm chí mâu thuẫn với mẹ... Song đã bao giờ bạn tự hỏi: "Từ khi sinh ra, ta đã cho mẹ được những gì?".
Đó là nội dung bộ giáo ảnh (tức bộ ảnh mang ý nghĩa giáo dục) do thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM - thực hiện dành cho các bạn trẻ nhận dịp Ngày quốc tế phụ nữ 8-3.

Anh chia sẻ: "Một phần nội dung ảnh cũng xuất phát từ trải nghiệm sai lầm của tôi ngày xưa. Tôi hi vọng bộ ảnh này có thể phần nào nhắc nhở các bạn trẻ về sự hi sinh và công ơn của mẹ".


Bạn mặc cảm: "Tại sao mẹ không đón tôi bằng xe tay ga như mẹ bạn khác". Nhưng bạn có biết số tiền nuôi bạn từ bé đến nay mẹ đã có thể mua được bao nhiêu chiếc tay ga cho mình? 


Tại sao mẹ mình không đẹp, không sang bằng mẹ của bạn?". Nhưng bạn có biết tóc mẹ bạc vì để tóc bạn được xanh, tay chân mẹ nứt nẻ để da dẻ bạn được hồng hào trắng trẻo? 

Bạn bực bội: "Đi học quá cực khổ!". Nhưng bạn có biết mẹ đang phải làm gì ngoài kia để bạn ngồi trên chiếc ghế sạch sẽ của nhà trường?

Bạn tự hào đăng lên Facebook: "Bữa trưa của mình đơn giản thế này thôi". Nhưng bạn có biết để có bữa ăn đơn giản đó, mẹ đã phải cực khổ tích cóp từng đồng bạc lẻ?

Bạn chê đồ ăn của mẹ: "Nấu kiểu gì mà mặn chát! Mất hết cả hứng!". Nhưng có bao giờ bạn cảm ơn mẹ vì một bữa ăn ngon?

Bạn cằn nhằn: "Tiền cho như nhỏ giọt! Mẹ keo đến thế là cùng!". Nhưng từ khi sinh ra, ta đã cho mẹ được những gì?

Được bạn giúp đỡ, bạn nói như đinh: "Trên đời không ai tốt với tớ bằng cậu!". Nhưng mẹ sinh thành nuôi dưỡng mấy chục năm trời bạn có nghĩ được rằng "mẹ thật tốt với con"?

"Sao mẹ không tâm lý gì hết vậy? Bạn không phải là một đứa con ngoan. Nhưng luôn muốn mẹ là một người hoàn hảo  

Hãy thử tưởng tượng xem, một hôm khi đi học về, căn nhà của bạn im lìm trống trải, mẹ không còn tồn tại nữa. Bạn sẽ cảm thấy thế nào? Hãy yêu thương mẹ khi còn có thể 

Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét