Giận dữ - Kẻ thù của sức khỏe

Trạng thái cảm xúc tiêu cực không chỉ khiến cho con người đau khổ về mặt tinh thần mà còn là kẻ thù nguy hiểm đối với sức khỏe và thể chất.
<!-- more -->
Mới đây, nghiên cứu của các giáo sư chuyên khoa tim thuộc Trường đại học Yale - Mỹ vừa đưa ra kết luận rằng: sự giận dữ chính là một trong những yếu tố làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ dẫn tới tử vong ở con người.

Theo đó, thì sự giận dữ có thể làm thay đổi đáng kể chỉ số điện tim của người bệnh.

Thử theo dõi 62 bệnh nhân đang được hỗ trợ bằng thiết bị khử rung tim, các bác sĩ thấy rằng: khi bệnh nhân rơi vào trạng thái nổi giận vì một lý do nào đó, nhịp tim của họ lập tức biến đổi nhanh lên khiến máy khử rung tim phải hoạt động tích cực hơn để ổn định nhịp tim trở về trạng thái bình thường.

Nguyên nhân là vì mối liên quan khá chặt chẽ giữa hoạt động não bộ và tim. Các nhà khoa học cho biết: cảm xúc tiêu cực do một vùng não kiểm soát chính là yếu tố có thể tác động gây tổn thương cho hoạt động của tim.

Một cơn giận dữ có thể khiến cho máy khử rung tim hoạt động vất vả gấp 10 lần so với bình thường và nhanh hết hạn sử dụng hơn.


Lê Huy (Sức khỏe Đời sống/Associate press)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét