Không có tình, lấy tiền?

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em 28 tuổi, chưa lập gia đình. Em tốt nghiệp đại học xong về làm việc ở quê nên bố mẹ rất sốt ruột, lúc nào cũng giục lấy chồng, hàng xóm còn bảo “ế dài không ai rước”. 
Em cũng áp lực lắm, nhưng nhìn quanh thì đàn ông ra dáng một chút đều đã có vợ, thanh niên thì đi xa làm ăn cả; những anh còn lại ở làng đều thua kém về trình độ, tính tình lại cổ hủ, em cũng có để tâm tìm hiểu nhưng chẳng đến đâu. 

Cuối cùng, khi em có cảm tình với một người thì họ lại không nói lời nào mà từ từ giãn ra, khiến em hụt hẫng và thất vọng. 

Hiện người thân, đồng nghiệp có giới thiệu mấy người, ai cũng bảo là phiên phiến thôi. Em nghĩ thôi thì cứ cưới bừa đi, không có tình thì lấy người có tiền, vì sau này sống với nhau nếu không có tình yêu mà có tiền thì cũng còn đỡ. Em nghĩ vậy có đúng không?

Lệ Thúy (Quảng Bình)

                                   ****************

Trả lời tư vấn của Chuyên Viên Hạnh Dung :

Em Lệ Thúy thân mến,


Thư em ngỡ đơn giản, nhưng thật sự có nhiều vấn đề cần phải bàn.

Đầu tiên là bố mẹ sốt ruột và dư luận cho là “kén quá nên ế”. Dư luận là một phần hữu cơ của cuộc sống, em chưa lấy chồng thì dư luận kiểu này, em lấy chồng chắc chắn sẽ có dư luận kiểu khác. Vì vậy, không thể lấy chồng để đối phó với dư luận hay lấy chồng vì bố mẹ sốt ruột. Em phải xác định rõ: lập gia đình là việc của mình, dư luận hay bố mẹ có thể tác động một phần nhưng không phải là yếu tố quyết định.

Tiếp theo là tiền. Tiền là một bảo đảm cho cuộc sống, ai cũng biết điều đó. Em tính “không có tình thì lấy tiền, sau này đỡ…”, thì người ta cũng tính ngay ra là em lấy người ta vì tiền. Vì thế chắc gì mình đã nhờ cậy được tiền của người ta, chỉ thấy chắc một điều là người ta sẽ coi thường mình vì chạy theo tiền bạc.

Tiếp nữa là cách nghĩ đối với người hiện đang “không có tiền”. Hôm nay người ta không có tiền, nhưng biết đâu mai này người ta sẽ có. Bao nhiêu cặp vợ chồng cùng điểm xuất phát là nghèo, nhưng cùng nhau chí thú làm ăn, vẫn gầy dựng được cơ nghiệp. Đồng tiền mình làm ra bằng lao động mới bền, mới thực sự giá trị. Em đã tốt nghiệp đại học, nghề nghiệp và ý thức làm việc của em sẽ mang lại cuộc sống ổn định, cần gì chạy theo tiền của người khác.

Điều cuối cùng Hạnh Dung muốn nhắc em là chữ "tình". Nếu không có tình với nhau, thì việc gắn bó bằng hôn nhân là vô cùng khó khăn. Vì thế, em không nên “cưới bừa cho xong”, dù với bất kỳ lý do gì. Muộn màng cũng là một nỗi lo, nhưng hôn nhân tan vỡ lại là nỗi bất hạnh. Em nên bình tâm cân nhắc, chọn cho được người bạn đời mình thực sự yêu thương.

Phụ N Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét