Giành giật hay yêu?

Gửi chị Hạnh Dung,

Em 21 tuổi, vừa tốt nghiệp cao đẳng, đang đi làm ở một công ty. Em yêu đơn phương một anh là quản lý ở công ty, anh hình như cũng biết tình cảm của em, nhưng đối xử với em rất khó hiểu. 

Những việc em cần giúp đỡ, trong tầm tay của anh, anh giải quyết ngay. Lúc có riêng em, anh có những cử chỉ gần gũi nhưng không bao giờ gọi điện hay nhắn tin, cũng không bao giờ rủ em đi cà phê, phim ảnh. 

Vì là quản lý cấp cao, tính tình dễ thương, rất giỏi việc nên nhiều chị trong công ty cũng có tình cảm, muốn được anh chú ý. Em thấy mình không phải nổi bật về nhan sắc hay tài giỏi gì, nhưng trong công ty cũng có một người nữa cùng bộ phận với em để ý em. Khi em đi uống nước với người này, sau đó anh biết và trêu chọc em. Trong lòng em biết giữa em và anh khoảng cách quá lớn, anh cũng đã có gia đình, vậy mà mỗi lần anh nói gì, làm gì cho em, em đều rung động mãnh liệt. Chị ơi, em nghĩ mình sẽ chấp nhận tất cả, nếu anh ngỏ lời với em…


Thu Hoài (TP.HCM)

                                  *****************

Trả lời tư vấn của Chuyên Viên Hạnh Dung :

Em Hoài mến,


Những rung động đầu đời thường rất mãnh liệt, đôi khi mãnh liệt hơn cả thực tế. Khi mình còn bỡ ngỡ, non nớt trong môi trường làm việc, một ai đó trên cao rất có thể trở thành thần tượng. Hoặc, khi mình cùng tham gia trò chơi giành giật sự chú ý của một người, mình cũng dễ bị cảm giác háo thắng đánh lừa, muốn giành cho bằng được.

Trong cả hai trường hợp ấy, sự thua thiệt luôn ở về phía người không biết làm chủ tình thế và tình cảm của mình. Em có thế mạnh là trẻ trung, mới mẻ, non nớt. Người ta có thế mạnh là thành đạt, quyền lực, từng trải và quen thuộc với môi trường. Tuy nhiên, việc đeo đuổi một người đàn ông có gia đình là việc làm mạo hiểm, dù nó có thể mang lại cho em nhiều cảm xúc mạnh, cảm giác chiến thắng và cả sự ganh tỵ của những người còn lại, song những thứ đó đều không bền. Trong hoàn cảnh này, em rất có thể trở thành một công cụ giải trí của người ta, khó có gì khác được. Đừng quá mơ mộng lãng mạn kiểu tiểu thuyết về một ai đó trên cao sẽ nghiêng xuống đời mình bé nhỏ… Đôi khi đó chỉ là sự lợi dụng mà thôi. Những cử chỉ gần gũi thân mật song hành với thái độ dửng dưng đang chứng minh rõ ràng cho điều đó.

Không dễ gì giết được tình cảm, nhưng có thể dừng lại ở mức độ nào đó, để hình ảnh thần tượng còn nguyên trong ánh sáng ngưỡng mộ của mình cũng tốt, em ạ. Là người mới, em nên tập trung làm tốt công việc, tránh những lúc riêng tư với sếp, tránh việc nhờ vả rồi phải trả ơn. Sau một thời gian, em sẽ hiểu rõ hơn tính cách, hoàn cảnh, tình cảm, thái độ sống của người ta, cũng như của tập thể quanh mình. Lúc đó, có quyết định gì cũng chưa muộn. Hạnh Dung chúc em bình tĩnh bước đi, đừng háo thắng để rồi phải vấp ngã.

Phụ N Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét