Hãy yêu khi bạn có thể

Xưa nay, có người đã từng nói: ai chưa yêu chưa phải là người. Vì sao? Lý lẽ rất đơn giản, chưa từng yêu sao hiểu được cuộc sống như thế nào? Chưa từng yêu làm sao hiểu hết được hỉ nộ ái ố của cuộc đời. Tình yêu khó nắm bắt nhưng thực sự đều nằm trong tầm tay của chúng ta. Quan trọng là chúng ta đối xử với tình yêu như thế nào?


YÊU – là từ sâu sắc nhất trong mọi từ, nó dành cho tất cả mọi người, từ đứa trẻ mới bập bẹ biết nói cho đến những người sắp từ giã cõi đời. Ai cũng muốn yêu và được yêu vì chỉ khi yêu chúng ta mới làm người thực sự. Dù có đau khổ bao nhiêu, ghen ghét đến thế nào thì nó vẫn nằm trong những cung bậc của tình yêu.

Được yêu nghĩa là bạn đáng yêu và đáng được yêu. Chắc chắn những người yêu quý bạn phải nhận ra một điểm nào đó ở bạn khiến họ thán phục, trầm trồ hoặc ngưỡng mộ. Cũng có thể vì bạn đem lại cho họ cảm giác an toàn, hạnh phúc và những phút giây thực sự vui vẻ. Khi tình yêu gõ cửa, chúng ta không thể chối từ: dù bạn có cố gắng tỏ ra không quan tâm đến nó, không chú ý đến nó nhưng trái tim của bạn chẳng bao giờ biết nói dối. Ai được yêu đều cảm thấy hạnh phúc, dù ít dù nhiều bởi vì mình phải như thế nào đó họ mới dành tình cảm cho mình, đúng không? Tình yêu sẽ làm cho chúng ta tự tin hơn, hòa đồng hơn và bao dung hơn.

Khi yêu ai đó chúng ta cảm thấy cuộc sống thực sự có ý nghĩa, thực sự vui vẻ và hạnh phúc. Những ai không yêu hoặc không bao giờ được yêu đó là những người khó tính, khó gần hoặc vô cùng xấu xa, bởi chỉ xấu xa và đáng ghét mới khiến cho người khác không thể dành tình cảm được. Thế nên, đừng chối từ tình yêu khi nó đến, đừng ruồng bỏ nó nếu bạn còn muốn được yêu và yêu thương những người bên cạnh. Dù không thể thành gì nhưng ít nhất tình yêu sẽ giúp bạn nhận ra, cuộc sống còn rất nhiều cảm xúc đẹp đẽ mà bạn chưa từng được nếm trải…

Hãy yêu khi bạn có thể, đừng khép chặt trái tim của bạn. Bạn có tin không, tất cả nỗi đau trên thế gian này đều có thể được xoa dịu bởi tình yêu chân thành và say đắm. Không ai có thể vượt qua được mọi khoảng cách, không mối quan hệ nào làm được điều này, trừ tình yêu bạn ạ. Thế nên hãy yêu khi bạn có thể.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét