Đối xử tốt với chính mình

Chúng ta lúc nào cũng mãi nghĩ rằng: làm thế nào để đối xử tốt với tất cả mọi người? làm thế nào để mọi người đều ảm thấy vui vẻ và hạnh phúc? Đã lúc nào bạn tự hỏi: làm thế nào để bạn luôn hạnh phúc và vui vẻ chưa? Dường như ai cũng quay cuồng với những mối quan hệ khác nhau trong cuộc sống mà quên mất một điều vô cùng quan trọng: đối xử tốt với chính bản thân mình.


Chúng ta, với tư cách là một con người trong cuộc sống, lúc nào cũng ràng buộc bởi trách nhiệm phải làm cho những người bên cạnh mình phải hạnh phúc và vui vẻ. Có người vì sợ mang tai tiếng mẹ ghẻ con chồng mà lúc nào cũng nhường nhịn con trẻ khiến chúng trở nên ngạo ngược và khó bảo. Làm như vậy không những không tốt cho chúng mà không tốt cho cả bản thân mình. Phải đối xử với mình thật tốt và đối xử với người khác tốt như mình đối xử với mình. Có như vậy cuộc sống mới hạnh phúc và vui vẻ được.

Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách phải đối xử với mình thật tốt, nhất là những bạn nữ có người yêu hoặc đã có gia đình. Thường thì bạn sẽ nghĩ: mua một chiếc áo đẹp hay là để dành tiền mua một chiếc tivi, tủ lạnh… và quên mất, chính bản thân mình cũng cần được chăm sóc và vỗ về. Đừng bắt mình phải chịu thiệt thòi vì thói quen tiết kiệm hoặc thắt chặt chi tiêu một cách thái quá. Sống cũng cần được hưởng thụ để cuộc sống vui hơn và hạnh phúc hơn mà bạn.

Hãy đối xử tốt với chính mình trước khi bạn nghĩ phải đối xử với người khác thật tốt. Bởi vì chúng ta chỉ có thể đối xử tốt với người khi chúng ta biết yêu thương và trân trọng bản thân mình. Thế nên đừng bao giờ để bản thân rơi vào tình trạng căng như dây đàn, mệt mỏi rã rời như chẳng còn chút sức lực nào nữa. Ít nhất bạn cũng phải biết yêu thương bản thân mình, biết chăm sóc bản thân bằng một chế độ ngủ nghĩ hợp lý, một thực đơn ăn uống hàng ngày đầy đủ chất lượng. Đừng quên tập thể dục cho thể chất lẫn tinh thần của mình thêm sảng khoái.

Khi bạn gặp vấn đề nào đó về sức khỏe, tâm lý bạn đừng giấu diếm và tự mình giải quyết, hãy cho những người bên cạnh biết bạn đang như thế nào để họ quan tâm và chăm sóc bạn nữa chứ. Thật hạnh phúc và sung sướng biết bao nhiêu khi chúng ta ốm có người bên cạnh chăm sóc và quan tâm. Bởi vì nếu chỉ biết quan tâm đến bản thân mình mà bỏ bê những người xung quanh chắc chắn, bạn sẽ chẳng bao giờ có người sẵn sàng canh chừng giấc ngủ cho bạn đâu.

Tuy nhiên, đừng bao giờ quên dành thời gian để chăm sóc bản thân, đối xử tốt với nó như bạn đối xử tốt với người mà bạn yêu thương nhất. Hãy luôn nhớ rằng: bản thân mình mới là quan trọng nhất với mình chứ không phải những người bên cạnh, bạn nhé! Thế nên hãy luôn yêu thương và quy trọng sinh mệnh của bản thân.

Nhóm tác giả (hanhtrinhdelta.edu.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét