Chi phí cho một cuộc đời

Đôi lúc trong cuộc sống chúng ta phải chấp nhận để đánh đổi một điều gì đó. Nhưng dường như rất nhiều người không muốn trả chi phí để có được những gì mình khao khát và mong muốn. Bởi ai cũng chỉ muốn nhận mà không muốn cho đi. Ngay cả khi đó là mức chi phí có thể chấp nhận được rất khó để bạn đưa ra quyết định có nên hay không?



Làm việc ở vị trí copywriter cho một công ty gần hai năm, tích lũy được kha khá kinh nghiệm viết lách và tổ chức các hoạt động cho công ty nhưng cô gái nọ vẫn không dám từ bỏ vị trí đang có để trở thành một nhân viên PR chuyên nghiệp.

Mơ ước của tôi là được tổ chức những sự kiện do chính mình viết kịch bản!

Đó là điều cô luôn tâm niệm, nhưng cô sợ mình sẽ không đủ dũng khí để thực hiện niềm đam mê cũng như hoàn thành tốt công việc của mình. Cô biết rằng, để trở thành một nhân viên PR ngoài khả năng viết lách, tổ chức sự kiện, kỹ năng thuyết phục và giọng nói truyền cảm còn cần đến ngoại hình. Tất cả cô có thể đáp ứng, duy nhất ngoại hình là thứ cô không thể đáp ứng. Bởi chiều cao chưa đến 1m50 luôn khiến cô cảm thấy tự ti và mặc cảm.

Nhưng niềm đam mê, sự yêu thích đã đánh bật tất cả sự ngần ngại của bản thân, cô nộp hồ sơ vào vị trí PR nội bộ. Ngày phỏng vấn, nhà tuyển dụng rất hài lòng về những kỹ năng của cô. Trước khi kết thúc chuỗi câu hỏi, ông ta hỏi cô:
- Trên gương mặt, cô hài lòng với bộ phận nào nhất?
- Tôi thích nhất là đôi mắt của mình, dù bị cận nhưng tôi tin rằng đôi mắt mình rất đẹp!
- Còn những bộ phận khác, cô không thích chúng ư?
-  Không đâu, tuy đôi mắt là điểm tôi thích nhất trên gương mặt của mình, nhưng tất cả các bộ phận khác tôi đều hài lòng. Bởi chúng làm nên sự hài hòa, cân đối cho gương mặt của tôi và tôi hãnh diện về điều đó.

Người đàn ông mỉm cười nhìn cô, cuối cùng cô cũng được nhận vào vị trí đó. Ông nói với cô rằng, những câu trả lời của cô rất thuyết phục và lôi cuốn được người khác. Đó mới là điều quan trọng. Ngoại hình chỉ đóng một phần nhỏ để tạo nên phong cách cho một nhân viên PR chuyên nghiệp mà thôi.

Chi phí để làm nên một cuộc đời là gì bạn biết chưa? Đó chính là sự tự tin. Bạn tin rằng mình có thể thì bạn sẽ làm được. Cũng như cô gái ấy, nếu không bỏ qua mặc cảm về ngoại hình thì làm sao cô có thể khẳng định được bản thân mình qua những kỹ năng, kinh nghiệm và khả năng của bản thân. Vậy nên, để tạo cho mình một cuộc đời giàu có trước tiên bạn hãy tích lũy kho dự trữ “tự tin” cho mình. Tin vào bản thân, tin vào khả năng của mình chắc chắn bạn sẽ thực hiện được điều mình muốn.

Chi phí mà cô gái bỏ ra không phải là những khóa đào tạo chuyên ngành hay trau chuốt ngoại hình bắt mắt mà chính là sự tự tin, đặt niềm tin vào chính mình. Đó mới là điều quan trọng. Vậy nên, hãy chấp nhận chi phí cho một cuộc đời bằng cách tạo ra giá trị cho chính mình. Sự hiểu biết không chỉ đến từ trường học mà còn đến từ cuộc sống xunh quanh, những kinh nghiệm thực tiễn và nền tảng kiến thức phong phú sẽ giúp bạn chi trả những cái giá tưởng chừng không thể trả nổi để có một cuộc đời như mong muốn.

Nhóm tác giả (hanhtrinhdelta.edu.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét