Sống Có Ích - TT.Thích Chân Quang - Ebook

Sống Có Ích tức là sống sao không biết nhưng mà khiến người chung quanh ta vui, còn Sống vô ích là sao? Có khi ta làm cho người chung quanh ta buồn hoặc là không đem được niềm vui cho ai là thứ nhất.

• Cái thứ hai nữa là thế này: ta sống gì đó để đóng góp vào sự sung túc vật chất cho đời.
<!-- more -->
Nhưng mà thế nào là Sống có ích cho đời; thế nào là Sống vô ích cho đời?

Ví dụ như thế nào là sống đóng góp vào vật chất cho đời?


* Ví dụ người đi làm đường, làm cầu là họ tạo nên vật chất: có cây cầu, có con đường cho mọi người đi. Như vậy là họ đã sống có ích về phương diện vật chất.


* Hoặc là người nông dân chịu cực làm ra lúa, gạo thật nhiều cũng là đóng góp vào vật chất cho đời.


* Hoặc là người thợ xây, họ xây lên những công trình, những ngôi nhà là họ tạo thành những vật chất cho đời.


* Hoặc là công nhân trong những hãng xưởng, họ chế cái máy này, máy kia cũng là họ đóng góp vào vật chất cho đời.


Đó là sống có ích, cũng là tạo thành vật chất cho đời.


Cái thứ hai nữa là sống để đóng góp vào sự phong phú tinh thần cho đời.


* Ví dụ một người giáo viên, đem kiến thức của mình, đem tâm hồn, tình thương yêu của mình để truyền dạy lại cho học sinh. Đó là đóng góp được vào tinh thần cho đời.


* Rồi những những nhà viết văn, viết báo, những người làm công tác về tư tưởng, văn hóa vậy; họ cố gắng đem cái hay, cái đẹp gieo vào lòng con người. Đó gọi là đem vào sự phong phú trong tinh thần của con người. Cái công đức này cũng rất là lớn. Ta có con đang đi học thì hãy bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với thầy cô giáo đã dạy cho con mình. Còn nếu ai mà nhớ được thầy cô giáo mình còn ở gần đâu đó, hãy đến thăm một chút. Dù lúc này có thể thầy cô giáo mình đã già rồi, đã không còn đi dạy nữa thì cũng hãy ghé thăm một chút để làm ấm lòng người... "


Mục lục:


ĐỊNH NGHĨA

       Hai điều còn thiếu

TÂM LINH LÀ GÌ ?

       Bùa - Chú - Ngải
       Nhập đồng
       Nhà ngoại cảm
       Thầy bói

THIỀN ĐỊNH

       Hạnh phúc
       Đạo đức
       Trí tuệ
       Vô ngã

TU TẬP

       Những điều nho nhỏ


Xin mời các bạn download Ebook (prc) tại đây :

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook  post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết,  chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.

                    Hướng dẫn cách tải links trên các host

2 nhận xét:

  1. Link bị hỏng rồi bạn ơi! Làm ơn reupload giùm mình nhé! Cảm ơn bạn.

    Trả lờiXóa
  2. Chào ban Ngoc Lan,

    Cam on ban da bao link die. Chung tôi moi fix link lai rôi. Xin moi ban vào tai.

    Chuc ban Thành Công và Hanh Phuc trong cuôc sông.

    Trả lờiXóa