Nộp hồ sơ thực tập trực tuyến qua e-mail như thế nào?

Em đang tìm chỗ thực tập. Xem các thông tin tuyển thực tập sinh được đăng trên mạng, em thấy đa số công ty đều yêu cầu ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến qua e-mail, có nơi yêu cầu đính kèm hồ sơ thực tập bao gồm sơ yếu lý lịch, đơn xin thực tập, bảng điểm học tập.

Trong trường hợp này, nên đính kèm tập tin như thế nào cho phù hợp: đính kèm từng tập tin hay tập hợp các tập tin lại thành một thư mục rồi nén lại?

Với loại hồ sơ là bảng điểm học tập, khi scan ra sẽ ở dạng file hình ảnh (*.jpg), nên giữ nguyên định dạng như vậy hay chuyển thành dạng file khác? Sơ yếu lý lịch có yêu cầu xác nhận của chính quyền địa phương thì nên điền theo form có bán tại các UBND phường xã hay tự tạo một bản riêng biệt?

(ba.cisse.351@... )

                              ********************

Trả lời tư vấn của ĐỖ NGUYỄN HẢI YẾN - Giám đốc tiếp thị và truyền thông CareerBuilder.vn :

Tùy theo yêu cầu cụ thể của từng công ty, bạn có thể chuẩn bị hồ sơ thực tập/xin việc cho phù hợp. Thường các công ty, tập đoàn lớn chỉ yêu cầu bạn nộp sơ yếu l‎í lịch (CV) qua e-mail, trong đó thể hiện rõ thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kinh nghiệm...

Nếu công ty có yêu cầu về bảng điểm, bạn có thể đính kèm thành một tập tin và nén lại để tránh quá tải khi gửi qua e-mail. Bạn cũng nên lưu ý khi đặt tên file, phải rõ ràng, chuyên nghiệp, ví dụ: Nguyễn Anh Thư_CV hoặc Nguyễn Anh Thư_SoYeuLyLich.

Nếu công ty có yêu cầu xác nhận sơ yếu l‎ý lịch tại địa phương, bạn có thể dùng mẫu có bán sẵn và đến địa phương để làm thủ tục chứng thực.

Điểm quan trọng hơn cả là trong hồ sơ thực tập/xin việc, bạn phải nêu rõ được điểm mạnh của bản thân, kinh nghiệm mình tích lũy được cũng như chứng minh được kinh nghiệm và khả năng của mình phù hợp với vị trí công ty đó đang tuyển dụng.

Chúc bạn sớm tìm được vị trí thực tập như ý!

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét