10 cách giúp bạn sống khỏe hơn

Hãy để bạn sống lâu hơn và mạnh mẽ hơn trong một tâm trạng tuyệt với nhất với một danh sách những mẹo nhỏ tốt cho sức khỏe mà Menshealth giới thiệu.

1. Trà vào buổi sáng

Theo nhận xét trong tạp chí International Journal of Cancer, trà nóng có thể cắt giảm 15% nguy cơ ung thư thận. Hãy thử dùng trà vàng (pu-erh tea), loại trà tốt hơn so với trà xanh hoặc đen trong việc ngăn ngừa tổn thương DNA.

2. Ngủ thông minh hơn
Ngủ nhiều, hoặc không ngủ đủ đều có thể giết chết bạn. Một nghiên cứu Anh phát hiện ra rằng mỗi giấc ngủ với thời gian hơn chín giờ mỗi đêm, hoặc ít hơn sáu giờ, đều tăng gấp đôi nguy cơ chết sớm do bất kỳ nguyên nhân nào. Mục tiêu cho bạn là 7-8 tiếng một đêm.

3. Vệ sinh kính của bạn sau khi tắm
Các nhà nghiên cứu của Đại học Illinois tại Chicago cho biết tắm giặt khi đang mang kính áp tròng có thể khiến mắt tiếp xúc với vi khuẩn đường nước, do vậy bạn nên vệ sinh cặp kính áp tròng sau khi tắm.

4. Uống rượu vang đỏ để giữ dáng
Polyphenol, các hợp chất tìm thấy trong rượu vang đỏ, giúp khối cơ thể ngăn hấp thụ chất béo, một nghiên cứu của Israel được tìm thấy. Các món có dùng rượu vang đỏ làm nguyên liệu cũng có cùng công hiệu.

5. Kiểm tra cổ của bạn
Một nghiên cứu của American Journal of Medicine cho thấy một tuyến giáp hơi kém hoạt động có thể tăng nguy cơ bệnh tim của bạn lên 65%. Một cuộc kiểm tra máu nhanh có thể đánh giá mức độ của hormone kích thích tuyến giáp TSH.

6 Làm trong sạch bầu không khí
Hội đồng Quốc phòng Tài nguyên Thiên Nhiên Hoa Kỳ khuyên hãy tránh những túi thơm, nước xịt thơm phòng với chất phthalates, vì nó có thể làm gián đoạn quá trình nội tiết tố.


7. Tăng cường đề kháng
Một nghiên cứu trên tờ Archives of Internal Medicine cho biết là 400IU vitamin D mỗi ngày sẽ cắt giảm 7% nguy cơ chết sớm cho bạn.

8 Thư giãn lưng
Với các nhà nghiên cứu Scotland và Canada thì duy trì phần thân mình của bạn ở một góc 90 độ sẽ làm căng cột sống. Thay vào đó, hãy để chiếc ghế được “lười biếng”; ngả nhẹ chiếc ghế về sau một tí . Góc lý tưởng là 45 độ theo chiều thẳng.

9. Hãy hấp bông cải xanh
Các nhà nghiên cứu Ý gần đây đã phát hiện ra rằng hấp bông cải xanh làm tăng nồng độ của glucosinolate (hợp chất chống ung thư) đến 30%. Trong khi đó, luộc làm giảm nồng độ này.

10. Thư giãn 
Các gen có liên quan đến bệnh tim, tiểu đường và béo phì có thể được “bật đèn xanh” nếu bạn ngồi nhiều giờ liên tục, theo báo cáo của một nghiên cứu về bệnh tiểu đường cho biết. Hãy “bật đèn đỏ” bằng cách nghỉ ngơi ngắn trong suốt khoảng thời gian khi bạn xem truyền hình, đọc sách và lướt web.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét