Yêu phải giấu (?)

Chị Hạnh Dung kính,

Em đang yêu một người hơn hẳn em mọi điều. Tuy nhiên, anh không cho em được kể với bất kỳ ai, ngay cả bạn thân, về quan hệ của chúng em.
Sau hai tháng yêu nhau, em có thai, anh bảo em bỏ đi. Em giận vô cùng, nhưng vì yêu anh, không muốn làm ảnh hưởng đến sự nghiệp của anh, em đành bỏ con trong đau khổ. Khoảng một tháng sau, anh về Hà Nội, không nói với em một lời. Rồi anh lạnh nhạt dần, chỉ buông những câu làm em rất đau đớn mà em chẳng hiểu lý do vì đâu. Em từng tin tưởng anh hết lòng dù anh chưa hứa hẹn gì với em nhưng giờ thì em thật sự hoang mang, đau khổ. Anh cứ bảo em quên anh đi, vì anh không có nhiều thời gian dành cho em. Có đúng vậy không chị? Đó là do em chưa hiểu về anh, không biết cảm thông hay tình yêu anh dành cho em đã không còn? 

Ngọc Ánh (TP.HCM) 

                    *****************************************

- Trả lời tư vấn của Chuyên Viên Hạnh Dung :

Em Ánh mến, 

Chị có thể đưa ra ngay lập tức câu trả lời mà em cần : Em hoàn toàn không hiểu gì về anh ta! 

Ngay từ đầu, thái độ che giấu quan hệ tình cảm với em đã cho thấy anh ta thiếu trung thực, chỉ có ý đồ lừa dối. Chẳng ai yêu thật lòng mà không muốn “khoe” người yêu của mình cho cả thiên hạ cùng biết, rằng tôi đang yêu, rằng người yêu của tôi là đây… 

Nếu không vì một hoàn cảnh éo le nào đó chưa tiện công khai thì sự che giấu chỉ ẩn chứa ý đồ xấu là để sau này đỡ rắc rối khi rũ bỏ người đó. Ở anh ta làm gì có tình yêu dành cho em mà còn hay không còn. Chỉ là một cú lừa tình! Xong việc, anh ta còn gì để nuối tiếc mà không lạnh nhạt, không tìm cách bỏ em lại sau lưng? 

Chị nói thẳng như thế, tuy có đau, nhưng thật lòng chỉ mong em nhìn rõ được hoàn cảnh của mình lúc này. Đã trót dại thì phải biết tỉnh ra, đừng mê muội thêm nữa.

Báo Phụ Nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét