Xử lý mùi

Không chỉ mùi tanh của cá thịt, mà ngay cả mùi nước hoa - nếu khiến bạn khó chịu cũng có thể xử lý sạch sẽ.

Giảm mùi tanh cá hồi

Mùi tanh của cá hồi lưu lại lâu hơn trên tay khi chế biến cũng như trên các thiết bị nấu. Để giảm mùi tanh, trước khi chế biến một giờ, bạn nên ướp cá trong nước cốt chanh và cho vào tủ lạnh. Cá hồi sau khi chiên, bạn nên cho vài giọt chanh lên mặt cá để giảm mùi tanh khi ăn. Ngoài ra, bạn hòa sữa với một muỗng cà phê nước chanh rồi ngâm cá hồi (hoặc đầu cá hồi) khoảng một giờ, sau đó để ráo và lau khô. Khi nấu cá hồi, bạn nên cho thêm hành tây để khử mùi.

Với các dụng cụ chế biến như thớt, dao, nồi, vá… sau khi rửa bằng xà phòng rửa chén, bạn nên dùng nước nóng pha nước cốt chanh rửa qua để khử mùi tanh.

Khử mùi của thịt dê

Thịt dê có mùi ngai ngái khó chịu, sau khi rửa sạch và cắt thịt thành miếng, bạn cho vài lát dưa leo mỏng vào bóp đều trong vài phút. Nhựa của quả dưa leo có thể khử được mùi này. Ngoài ra, bạn có thể dùng các loại gia vị như gừng, sả, riềng băm hoặc xay nhỏ trong chế biến.

Khử mùi hôi bao tử

Trước hết, bạn lộn bề trái của bao tử rửa bằng muối, sau đó dùng chảo đổ chút nước mắm nấu sôi, bỏ bao tử vào lăn qua lăn lại vài lần, để nguội. Tiếp đó, dùng muối và giấm rửa bao tử thêm lần nữa, cuối cùng rửa lại bằng nước sạch, đảm bảo mùi hôi sẽ biến mất và bao tử cũng trắng sạch trông rất hấp dẫn.

Khử mùi cho thớt

Phun giấm lên bề mặt thớt, sau đó phun thêm nước ôxy già (bán ở nhà thuốc) để trong khoảng năm phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch, cách làm này không chỉ khử mùi hôi tanh, mà còn làm sạch vi khuẩn bám trên thớt.

Khử mùi nước hoa trên da

Bạn lỡ xịt quá nhiều nước hoa, hoặc bạn không thích loại nước hoa này, hay bạn đang thử các loại nước hoa khác nhau khi đi mua sắm, điều này khiến cơ thể có một hỗn hợp mùi khó chịu. Bạn có thể khử bằng cách sau :

Rửa bằng nước sạch, sau đó lấy bông thấm cồn rồi chùi nhẹ lên vùng nước hoa, nếu bạn có sẵn rượu vodka hay dầu ôliu thì có thể dùng để lau trên vùng nước hoa rồi sau đó rửa lại bằng nước sạch. Một cách khác cũng hiệu quả là hòa một ít baking - soda (thuốc muối) vào nước ấm tạo thành dung dịch sền sệt rồi thoa lên vùng da có nước hoa, để trong vài phút, sau đó rửa sạch bằng nước.

Mỹ Hạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét