Không bao giờ quá trễ!

Một phụ nữ trẻ, quyến rũ gặp trên máy bay đã dạy tôi rằng sẽ chẳng bao giờ quá trễ khi thực hiện một sự khởi đầu mới.



Cách đây khoảng 10 năm, người phụ nữ ấy đã ngồi bên cạnh tôi trên một chuyến bay. Được khoảng nửa đường, cô nghiêng người sang tôi và nói : “Cháu vừa mới nói dối anh chàng ngồi cạnh cửa sổ rằng cháu đi thăm bà con, nhưng thực ra cháu đến trung tâm phục hồi chức năng”. Thế rồi cô kể chuyện đời cô cho tôi nghe, cả chuyện gia đình, sự lạm dụng và ma túy. Cô đã từng là một vũ nữ thoát y. Lối sống đó đã dẫn cô sa vào con đường ma túy, rượu, mại dâm và khiêu dâm. Khi nghe cô kể, tôi kinh ngạc về tất cả những gì cô đã trải qua và tôi nhận ra rằng cô chỉ trạc tuổi con gái tôi, nhưng ở độ tuổi 20 cô đã sống nhiều hơn cả tôi.

Tôi nhận thấy có sự kiên cường nơi cô gái, sự rõ ràng về tất cả những gì sai trái trong đời cô và sự quyết tâm thay đổi. Tôi lắng nghe tất cả những điều cô chia sẻ và nói với cô rằng cô sẽ thành công.

Mấy năm sau, tôi nhận được một lá thư ngắn của cô gái. Cô kể rằng cô đã cai nghiện ma túy, đang làm việc cho một đài phát thanh và mới đính hôn. Cô cảm thấy cô đã đạt được những điều mà trên chuyến bay hôm ấy cô đã không thể tưởng tượng được. Và tôi đồng ý sắp xếp thời gian gặp nhau.

Khi tôi gặp lại cô, cô vẫn còn là một phụ nữ trẻ quyến rũ, nhưng lần này trang phục của cô thanh lịch hơn, tư thế đĩnh đạc và tự tin.

Cuộc trò chuyện tình cờ ngày nào đã là một dấu ấn trong cuộc đời cô gái, còn đối với tôi, nó còn đậm nét hơn. Tôi chắc chắn rằng trên chuyến bay hôm ấy tôi chẳng nói gì sâu sắc cả. Điều khác biệt là tôi đã dành thời gian để giao tiếp với cô, một con người với một con người. Điều đó đã nhắc nhở tôi rằng tất cả chúng ta sống trên đời này để hành động như là những thiên thần của nhau. Một việc làm diệu kỳ! Và món quà chúng ta nhận được khi làm việc đó cũng thật kỳ diệu!


HOÀI VY 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét