Học trường hàng không sẽ làm việc trong ngành hàng không?

Em đang học lớp 12, có một số thắc mắc về ngành hàng không. Theo ý kiến của hầu hết mọi người mà em hỏi, ngành hàng không là ngành không thiết thực, ý kiến này đúng không?

Em đang định thi Học viện Hàng không Việt Nam (HVHKVN) ngành quản trị kinh doanh vì cảm thấy điểm số ngành này vừa với sức học của em. Em không biết HVHKVN còn chi nhánh nào khác của trường hay chỉ duy nhất có một địa chỉ ở 104 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q.Phú Nhuận, TP.HCM? Em rất muốn được làm trong sân bay nhưng không biết có thể có cơ hội này không? Khi học xong chương trình tại HVHK, nếu không có cơ hội làm trong sân bay, em có thể làm việc ở các nơi khác không? (Nhi Trinh Hang Thien, colorful_rainbow_289@...)

                                        **************

Trả lời tư vấn của Chuyên Viên :

Bạn thân mến, 

Hai chữ “hàng không” luôn rất hấp dẫn với bạn trẻ. Ai cũng muốn được làm việc ở sân bay hoặc những công việc liên quan đến máy bay. Nhiều bạn trẻ vẫn nghĩ muốn làm việc trong ngành hàng không nhất định phải học trường hàng không nhưng trên thực tế, nhiều người tốt nghiệp các ngành khác vẫn đang làm việc tốt trong ngành hàng không, ngược lại nhiều người tốt nghiệp trường này ra đang làm việc không dính líu gì đến hàng không. Vì sao như vậy?

Công việc tương lai của bạn sẽ gắn liền với chuyên môn bạn được đào tạo chứ không gắn với tên trường bạn học. Nếu bạn học trường hàng không, việc bạn sẽ làm trong ngành này hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như khả năng của từng người, nhu cầu tuyển dụng từng thời điểm cụ thể của ngành hàng không… Nếu bạn yêu thích ngành quản trị kinh doanh và thích trường này, bạn cứ chọn nhưng đừng quá bận lòng việc mình có được làm việc trong ngành hàng không hay làm nơi khác. Nếu bạn thật sự có năng lực, làm tốt ở nơi khác cũng là thành đạt vậy. Học viện Hàng không Việt Nam chỉ có một cơ sở như bạn biết.

Phúc Điền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét