Hãy ngừng ngay những điều này để
thúc đẩy sự nghiệp của bạn tiến lên. Bởi đây là 7 điều bạn có thể tiếp
tục nếu muốn... mài mòn uy tín của bạn nơi công sở.
1. Khóc trong cuộc họp
Có lẽ đã đến lúc chúng ta đều nhận ra
rằng, ngay cả những đánh giá về hiệu suất làm việc rất phũ phàng và một
vị sếp tồi tệ đến thế nào thì cũng không đáng để bạn bị nhòe đi lớp
trang điểm ở mắt. Thêm nữa, nó cũng sẽ khiến mọi người khó xử.
2. Để kẹo trên bàn làm việc
Bạn không phải là người chịu trách nhiệm
đảm bảo mức đường huyết của mọi người trong công sở luôn ở trạng thái
ổn định. Nguyên tắc này cũng đúng với cả nam giới. Trừ khi đó là những
ngày lễ.
3. Giải thích quá nhiều
Nếu sự việc chỉ cần nói đến đó, bạn hãy
dừng ở đó. Bạn không cần phải giải thích thêm đó là vì lý do nọ kia nào
nữa. Hẳn là bạn chưa bao giờ thấy đàn ông nói rằng họ phải rời công sở
lúc 5h chiều để xem một giải vô địch bóng bàn rất thú vị phải không?
4. Lo lắng quá nhiều về chuyện người khác nghĩ gì
Nếu bạn cần nhờ ai đó ở lại muộn, hay
phải nói rằng công việc họ làm đang rất tệ, hãy thẳng thắn. Đừng lo lắng
chuyện họ sẽ nghĩ bạn là một “kẻ khó chịu”. Có thể, nếu bạn là người
quản lý, dù bạn không thế, họ cũng nghĩ vậy, và đó là chuyện bạn không
thể ngăn cản được.
5. Liên tục xin lỗi
Cho dù đó là một lầm lẫn hay vì bạn đã
không biết cái điều đáng ra phải biết, bạn cũng nên chống lại ý muốn
hành động như kiểu bạn đang cần được tha thứ. Bạn đang làm việc ở công
sở, vì vậy, bạn có những thẩm quyền của riêng mình.
6. Ăn vận hở hang hoặc như một người đàn ông
Hãy giữ cho mình một cá tính riêng trong
ăn mặc, nhưng đừng cố lôi kéo sự chú ý của mọi người vào tủ quần áo
thay vì trí óc của bạn.
7. Quên mang theo tiền
Đây chắc chắn là điều mọi phụ nữ cần học
tập đàn ông. Trả tiền khi cần phải thế là kỹ năng quan trọng trong thế
giới công việc, nhưng để người khác trả tiền lại là thói quen khá thường
xuyên của phụ nữ.
Đỗ Dương
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét