Thành Công là gì ?

Theo ông Thomas Murrell, người đã từng được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc điều hành của tập đoàn truyền thông ABC lúc mới 28 tuổi, người từng được coi trọng như là “cái đầu vàng” của tập đoàn truyền thông ABC và từng được Viện quản trị Úc công nhận là “Nhà quản trị xuất sắc”… thì thành công là biến đam mê thành hành động cụ thể.


Với ông, thành tích “lừng lẫy” vẫn chưa thể chứng tỏ mình thành công, bởi có lúc ông cũng phải ngậm ngùi gia nhập vào đội ngũ những người “Jobless” (thất nghiệp) một thời gian dài. Ông Thomas khuyên các bạn trẻ hãy bỏ công sức tạo chú ý và niềm tin đến mọi người.

Với những người mới làm quen lần đầu hãy bắt tay nồng nhiệt họ và nhìn thẳng vào mắt đối phương để xem phản ứng của họ. Nói tóm lại, từ tình cảm sẽ đi dến những mối quan hệ, sự chú ý và niềm tin. Đó là sự liên lạc và sẽ tạo cầu nối cho những mối quan hệ.

Ông Thomas cho rằng, tạo được mối quan hệ và lưu giữ mối quan hệ tốt sẽ là một “kho báu” với những người thành công. Và ông lưu ý thêm, muốn thành công thì không được chỉ làm cái mình thích mà xã hội không chấp nhận.

Con đường dẫn đến thành công của các bạn trẻ hiện nay vẫn là một quá trình rèn luyện kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm. Sau đó là lựa chọn con đường cho riêng mình là làm công, làm chủ hay làm nhà đầu tư.

Từ việc lựa chọn đúng, sẽ đi đến sự thích ứng với mục tiêu của từng người là vì nghề nghiệp, địa vị xã hội, tiền bạc, sức khoẻ hay gia đình. Khi bạn ra quyết định đúng với những mục tiêu đã đề ra thì con đường thành công cũng đồng thời đã đến với bạn.


N.Lê 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét