Liên tục đổi việc, trình bày trong hồ sơ ra sao?

Tôi làm việc tại công ty A từ tháng 7-2000 đến tháng 4-2009. Do áp lực công việc và đường đi làm xa, tôi đã xin nghỉ và sang làm cho công ty B gần nhà.



 Công ty A chuyên sản xuất bao bì màng ghép. Tại công ty, tôi giữ vị trí trưởng BP điều độ (chịu trách nhiệm triển khai đơn hàng, từ nhận đến giao hàng, phối hợp với xưởng để đảm bảo giao hàng đúng hẹn với khách hàng; phối hợp với vật tư để đảm bảo vật tư sử dụng; phối hợp với kế toán để kiểm soát và hạn chế công nợ; chịu trách nhiệm về xuất hóa đơn bán hàng; theo dõi phàn nàn của khách hàng).

  Công ty B kinh doanh về bao bì giấy các loại như hộp rượu, hộp bánh trung thu... Quy mô công ty rất nhỏ, doanh số chưa đến 1/10 công ty A, chủ yếu gia công nên giá không cạnh tranh và thời gian giao hàng bị phụ thuộc rất nhiều. Vì lý do này và lý do gia đình, tôi lại xin nghỉ khi mới làm hơn 1 tháng.
Sau đó tôi xin vào làm tại phòng kế hoạch của một công ty hàng tiêu dùng có tiếng tăm, nhưng cách quản lý và sự đơn điệu của công việc khiến tôi cảm thấy không phù hợp. Tôi lại nghỉ sau hơn 1 tháng làm việc.  
 Hiện nay tôi đang làm thư ký kinh doanh cho một công ty hàng tiêu dùng khác (được hơn hai tháng), nhưng tôi lại thấy nhớ ngành bao bì cũ và mong muốn có cơ hội làm việc tốt hơn. Xin hỏi có cách nào để tôi có thể tìm được vị trí thích hợp tại một công ty bao bì khác trong khi tôi không thấy tuyển dụng từ họ? Và tôi nên thể hiện trong hồ sơ như thế nào về khoảng thời gian thay đổi công việc để không gây ấn tượng xấu với nhà tuyển dụng?
(Thu Le) 
*****************************************
 
- Trả lời tư vấn của VietnamWorks.com : 
 Chào bạn,  
 Thông thường người tìm việc sẽ trình bày hồ sơ theo trình tự thời gian để thể hiện những thăng tiến trong công việc cùng với những kinh nghiệm, kỹ năng đã tích lũy được theo thời gian. Tuy nhiên trong trường hợp của bạn, trình bày hồ sơ theo cách này sẽ không ổn, bạn không muốn nhà tuyển dụng thấy bạn đã làm ở nhiều công ty trong khoảng thời gian khá ngắn, nhà tuyển dụng cũng không muốn tuyển một ứng viên “nhảy việc”.  
 Ngoài cách trình bày hồ sơ theo trình tự thời gian, có nhiều ứng viên chọn phương pháp trình bày hồ sơ theo trách nhiệm công việc. Trong phần kinh nghiệm làm việc, bạn mô tả từ 3-5 nhóm kinh nghiệm, kỹ năng đã tích lũy được, kèm theo đó là những trách nhiệm và thành tích đã đạt được.  
 Hãy tập trung nhiều đến kinh nghiệm làm việc tại công ty bao bì trước đây của bạn, và đừng quên đưa công việc thư ký kinh doanh hoặc tại phòng kế hoạch vào, nếu có liên quan đến ngành bao bì.  
 Có rất nhiều công ty không đăng thông báo tuyển dụng rộng rãi, do đó bạn cần phải hỏi thăm, giữ liên lạc với những người ở công ty bao bì cũ, mở rộng mối quan hệ với những  người làm trong ngành bao bì, vì làm việc ngay trong công ty, họ sẽ là những người biết và nắm rõ thông tin tuyển dụng nhanh nhất.  
 Ngoài ra, nếu biết được thông tin liên hệ của phòng nhân sự ở bất kỳ công ty bao bì nào, bạn hãy gửi ngay cho họ 1 bản hồ sơ vì có thể hiện tại họ chưa có nhu cầu tuyển dụng, nhưng khi có nhu cầu, họ sẽ tìm lại hồ sơ của bạn trong tủ lưu trữ hồ sơ. 
 Chúc bạn tìm việc thành công! 
Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét