Kiên nhẫn để thành công

Trước khi thành danh, ngôi sao điện ảnh Sylvester Stallone là một chàng trai nghèo khó. Tài sản duy nhất lúc bấy giờ của anh là 100 đôla và chiếc xe cà khổ, chậm chạp như lão rùa già. Lão rùa già đó cũng là nơi để anh chợp mắt khi về đêm. Bần cùng đến độ Sylvester Stallone không trả nổi tiền bãi đậu xe. Vì thế, anh luôn đậu xe 24/24 trước cửa siêu thị với lý do đơn giản: không tốn tiền.



Sylvester Stallone

Cuộc sống muôn vàn khó khăn, nhưng Sylvester Stallone quyết không buông trôi cuộc đời. Anh sống vì lý tưởng riêng của mình: trở thành diễn viên điện ảnh lừng danh.

Thế là anh bắt đầu đi gõ cửa tất cả công ty sản xuất phim ở Hollywood, cố tìm cho bằng được cơ hội diễn xuất.

Hollywood có khoảng 500 công ty điện ảnh. Sylvester Stallone lần lượt tìm đến từng nơi, và đối mặt với đủ 500 cái lắc đầu từ chối. Chẳng ai thèm đến xỉa đến chàng trai nghèo khó ấy cả.

Không bỏ cuộc, Sylvester Stallone tiếp tục hành trình tìm kiếm cơ hội lần thứ hai. Anh quay vòng lại, bắt đầu từ công ty đầu tiên. Lần này, trong số 500 công ty điện ảnh của Hollywood, vẫn tròn trịa 500 sự từ chối dành cho Sylvester Stallone.

Sylvester Stallone vẫn kiên quyết giữ vững lòng tin, tự nhủ: “1000 lần bị từ chối sẽ là những kinh nghiệm quý báu”. Ý nghĩ đó lại cổ vũ anh thử sức lần nữa - lần thứ ba. Anh vẫn đi lần lượt từng công ty, nhưng có khác lần trước một chút: anh không chỉ tìm cơ hội diễn xuất mà còn giới thiệu cả kịch bản do chính anh khổ công sáng tác.

Liệu lần gõ cửa thứ ba này Sylvester Stallone có thành công? Kết quả vẫn là con số không! Tất cả các công ty đều từ chối thẳng thừng.

Sau không biết bao nhiêu lần như thế, chịu không biết bao nhiêu ánh mắt khinh miệt lạnh nhạt, cuối cùng cũng có một công ty nhận kịch bản của Sylvester Stallone, đồng thời mời anh đóng vai chính trong kịch bản ấy.

Tên bộ phim đó là «Rocky» (phim đoạt giải Oscar). Cũng từ đó, anh đã xác lập được ngôi vị của mình trên màn bạc quốc tế.

Từ một chàng trai nghèo chỉ có vỏn vẹn 100 đôla trong người, đến một ngôi sao cao cấp với tiền cát-xê hơn 20 triệu đôla, Syvester Stallone, với một ý chí kiên cường và sự phấn đấu không mệt mỏi, cuối cùng cũng đã thực hiện được ước mơ của đời mình.

Lòng dũng cảm để Sylvester Stallone đối diện với những cái lắc đầu từ chối xuất phát từ lòng tin kiên định của anh : «Trong cuộc sống, không có gì gọi là thất bại, chỉ là tạm thời không thành công mà thôi».

Đúng vậy, trong hành trình đi đến thành công, ai lại chẳng gặp thất bại ? Nhận thức được điều này, chúng ta sẽ có thêm sức mạnh để đối mặt với những vướng mắc trên đường đời, vốn chẳng bao giờ bằng phẳng.

Trích từ "Tôi là cây hồ đào" - NXB Văn hóa Sài Gòn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét