Ngày hôm qua và ngày mai

Có hai ngày chúng ta đừng nên lo lắng làm gì vì nó không thuộc về chúng ta. 

Thứ nhất là Ngày Hôm Qua, vốn có nhiều lầm lẫn và lo âu, nhiều nỗi đau và vết thương, nhiều sai phạm và buồn bã......Ngày hôm qua đã trôi đi mãi mãi ra khỏi tầm kiểm soát của chúng ta. Tiền bạc trện thế giới có cộng lại cũng chẳng thể đưa nó quay về. Chúng ta không làm lại được những gì đã qua, không rút lại được những lời đã nói, không thay đổi được những sai lầm....

Ngày hôm qua đã ra đi mãi mãi dù cho ta có nhớ lại. Vậy thì  ta hãy để nó đi !

Một ngày nữa chúng ta không nên lo lắng, đó là Ngày Mai. Ngày mai với những nghịch cảnh có thể xảy ra, những gánh nặng và bao nhiêu lời hứa phải thực hiện......Ngày mai cũng vẫn nằm ngoài tầm quản lý của chúng ta.

Ngày mai, dù như thế nào thì mặt trời cũng sẽ mọc, có thể rạng rỡ và cũng có thể lẫn khuất sau bóng mây. Ngày hôm nay, chúng ta không có bất cứ cái gì thuộc về ngày mai cả! Vì nó chưa đến và hiện diện trên đời. Chúng ta không thể hiểu về nó.

Nên chúng ta chỉ còn lại một ngày. Đó là Ngày Hôm Nay. Hành trình cuộc sống của con người chỉ có thể tồn tại ngay ngày hôm nay! Cho nên, chúng ta hãy tham gia vào cuộc hành trình từ những khoảnh khắc của ngày hôm nay.

Bạn thân mến! Không có gì giá trị hơn hôm nay. Bạn không thể sống lại ngày hôm qua và ngày mai thì vẫn còn ngoài tầm với của bạn. Điều cốt yếu là cần tìm ra điều gì làm bạn thực sự yêu thích và làm cho mỗi ngày trôi qua có ý nghĩa. Từ hôm nay, hãy luôn tự nhủ với mình rằng: Mình phải sống và quyết tâm làm những điều tốt đẹp! Để một ngày mai, bạn sẽ ngạc nhiên về khả năng, về sức mạnh tinh thần, về những thành quả mà mình gặt hái được.

Hãy làm cho từng ngày bạn sống trở nên có ý nghĩa. 

Hãy biết nâng niu mỗi phút giây bạn sống trên cõi đời này, vì nếu trở thành ngày hôm qua thì chúng sẽ không bao giờ trở lại một lần nữa.

Chúc bạn có được một Ngày hôm nay toại nguyện và tràn đầy hạnh phúc.

                                                        (chiaseyeuthuong)