Nếu bạn đang bị áp lực thì hãy đọc 10 điều này…

địch thủ, tinh ban, khắc nghiệt, cuoc song, Nếu bạn đang cảm thấy áp lực, thấy rất khó khăn khi đối diện với cuộc sống này, thì hãy đọc 10 câu nói dưới đây, nó sẽ giúp ích rất lớn cho cuộc sống của bạn đấy!

1. Con người là đều từ bức bách mà bước ra

Mỗi người đều có tiềm năng của mình, sinh ra trong gian khổ, mất đi trong yên vui, vì thế, khi đối mặt với áp lực, đừng nôn nóng, có lẽ đó chỉ là một chút khảo nghiệm cuộc sống đối với bạn, tin vào chính mình, tất cả đều có thể xử lý.

Bị dồn ép hảo hán có thể lên Lương Sơn, thời thế tạo anh hùng, con người rơi vào đường cùng suy nghĩ sẽ thay đổi, con người có áp lực thì mới có động lực!

2. Nếu bạn đơn giản, thế giới này đối với bạn sẽ đơn giản

Sống đơn giản mới có thể sống hạnh phúc, khoan dung rộng lượng, chuyện gì cũng không nên nghĩ phức tạp, tâm hồn chịu gánh nặng, sẽ oán trời trách đất.

Cần phải định kỳ tiến hành xóa bỏ ký ức, quăng hết những chuyện không vui đi, cuộc đời ngắn ngủi khổ cực, tài phú địa vị đều là vật ngoại thân, khi sinh không mang đến, khi tử chẳng mang theo, sống giản đơn chính là cuộc sống vui vẻ.

3. Cuộc đời không có diễn tập, mỗi ngày đều là trực chiến ở hiện trường

Nếu cuộc đời như một trò chơi điện tử, chơi không tốt có thể chơi lại, cuộc sống sẽ biến thành như thế nào?

Chính bởi vì thời gian trôi qua không bao giờ quay trở lại, mỗi ngày đều không thể truy hồi, vì thế cần phải trân quý từng tấc thời gian, hiếu kính cha mẹ, yêu thương con cái, chăm sóc người thân, đối xử tốt với bạn bè.

4. Lòng dạ cũng giống mang bầu, sau một thời gian lâu người khác mới nhìn thấy

Con người, không cần thiết tự cho mình là đúng, từ xưa đến nay, những người cậy thế làm càn đều không có kết cục tốt.
Cho nên, nhiều chuyện mặc dù có thể làm, cũng nhất định phải khiêm tốn dè dặt, làm tốt những công việc của mình, đã là vàng thì sẽ luôn chiếu sáng.

5. Xưa gặp tri kỷ, rượu ngàn chén vẫn ít, nay trong ngàn chén rượu, tri kỷ hỏi có bao nhiêu?
Không thắng tửu lượng thì cảm thụ không nổi vị ngon của rượu, không có bạn bè thì cuộc sống cô độc, không hoàn chỉnh. Thế nhưng, cuộc sống bận rộn, liên lạc dần ít đi, tình hữu nghị thành nhạt phai, vì thế, cần dành chút thời gian gặp gỡ bạn bè, cùng nhau nói chuyện, khi bạn bè gặp khó khăn thì hãy ra tay giúp đỡ, cho dù giúp đỡ không được, một lời an ủi cũng là nguồn động lực!

6. Cuộc sống nếu mất phương hướng, thì dừng lại chính là tiến về phía trước

Con người, luôn rất khó cải chính khuyết điểm của chính mình, cũng rất khó phát hiện ra lỗi lầm của mình. Có những lúc, biết rõ là sai, nhưng muốn ngừng mà không được, rồi lại mắc thêm một lỗi lầm nữa.

Chọn được phương hướng đúng đắn, giữ vững nguyên tắc của mình, trên thế giới những thứ hấp dẫn đều không phải từ trên trời rơi xuống, không nên vì nhất thời ham muốn để rồi phải trả một cái giá đau đớn thê thảm, nếu đã phát hiện ra lỗi lầm, nhất định phải dừng lại.

7. Hai bị kịch lớn của cuộc đời: Một là mất hết can đảm, một là thoả thuê mãn nguyện

Báo chí ngày nào cũng đưa tin về việc những người nổi tiếng mắc chứng bệnh hậm hực, những người này nhất định là đi từ cực đoan này đến cực đoan khác.

Chính bởi vì thoả thuê mãn nguyện mới tin tưởng vững chắc rằng bản thân mình là hoàn mỹ, là không gì không làm được, nếu gặp phải một chút cản trở, thì sẽ trở nên tự ti cực độ, thậm chí mất hết dũng khí để tiếp tục sống!

Hãy định vị mình một cách chính xác, và hưởng thụ niềm vui cuộc sống.

8. Cuộc sống và tình yêu là giống nhau, vuột mất tình yêu là vuột mất cuộc sống

Tình yêu là gì? Khiến người ta không biết làm thế nào, khiến người ta thần hồn điên đảo, khi đối mặt với tình yêu, dũng cảm một chút, mạnh dạn nói ra tình yêu của mình, hoa thì nhất định có thể hái, không ai lại để hoa rụng trên cành.

Đời người ai cũng phải sinh lão bệnh tử, sống thế nào đi nữa thì cũng là một đời người, bỏ lỡ tình yêu chính là bỏ lỡ điều đặc sắc nhất của cuộc sống.

9. Hôm nay rất tàn khốc, ngày mai càng tàn khốc hơn, ngày mốt sẽ rất tốt đẹp, nhưng cuộc người ta đại đa số là kết thúc buổi tối ngày mai.

Đây chính là điều khốc liệt của cuộc sống.

Vì thế, hôm nay bạn cần phải nỗ lực, thì mới có thể nhìn thấy thái dương của ngày mốt, nhưng tuyệt đại đa số đều không nhìn thấy ánh thái dương này.

Bạn cố gắng vẫn là chưa đủ, còn cần phải có vận khí, vận khí từ đâu đến? Vận khí chính là khi mình tốt hãy nghĩ đến người khác, khi mình không tốt thì hãy nhìn lại chính mình, nhất định bạn sẽ thấy được ánh dương.

10. Muốn thành công, cần có bạn bè; muốn thành công lớn, cần có địch thủ!

Có cạnh tranh mới có phát triển, bởi vì có tồn tại địch thủ, bởi vì có quyết tâm không chịu thua, mới có thể nỗ lực làm tốt nhất những gì mình có thể.

Vì thế, có những lúc, sức mạnh đến từ địch thủ lớn hơn so với từ bạn bè. Thiên hạ không có địch thủ mãi mãi, nhưng lại có những người bạn mãi mãi, đôi khi địch thủ cũng có thể trở thành bạn.

Lê Hiếu, theo Cmoney

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét