Đừng bao giờ mất niềm tin vào bản thân

“Đau khổ là người không ai tin, nhưng người không tin ai còn đau khổ hơn”. Trên đây là một câu danh ngôn tôi đọc được vào sáng nay. Bất chợt, tôi nghĩ đến một nhân vật trong cuốn tiểu thuyết Trung Quốc nổi tiếng: Tào Táo, và câu cửa miệng bất hủ trong dân gian “đa nghi như Tào Tháo”. Đừng nói với tôi là bạn không biết ông này nhé!

 
Tào Tháo đa nghi đến mức ở đâu ông ta cũng nhìn thấy kẻ hãm hại mình, giết hại không biết bao nhiêu mạng người chỉ vì sợ họ là mầm mống của một mưu đồ ám sát. Tào Tháo sống rất khổ sở, thậm chí ăn không ngon, đêm ngủ không yên vì mối nghi ngờ luôn lởn vởn.
Đừng bao giờ đánh mất niềm tin

“Đau khổ là người không ai tin, nhưng người không tin ai còn đau khổ hơn”.

Bạn có đồng ý với câu danh ngôn này?

Khi bạn mất đi niềm tin vào mọi thứ, bạn trở nên hoài nghi với tất cả mọi người, cuộc sống của bạn chẳng bao giờ thanh thản. Tôi biết, không phải ngẫu nhiên mà chúng ta mất đi niềm tin vào một thứ gì đó. Cuộc sống với những va chạm dạy cho chúng ta rằng “cả tin là một thứ sai lầm”, vì bạn đã phải nghe những điều dối trá, gặp những chuyện bất công, bị người khác phản bội, lừa gạt…Thậm chí chúng ta đã không còn cảm thấy xúc động trước một người ăn xin nghèo khổ, với ý nghĩ “biết bao nhiêu người ăn xin, chắc họ giả vờ nghèo khổ thôi”…

Thế nhưng nếu một ngày bạn mất niềm tin với chính bản thân? Bạn không tin rằng mình làm được, không tin mình có khả năng, không tin mình có thể sống hạnh phúc và vui vẻ?

“Người không tin ai chẳng bao giờ hạnh phúc, người không tin chính mình càng đau khổ hơn”.

Không tin tưởng chính bản thân mình là biểu hiện của sự tuyệt vọng, vô phương hướng, mất niềm tin vào khả năng thay đổi mọi thứ. Khi bạn mất niềm tin vào chính bản thân bạn, bạn cảm thấy cuộc sống nằm ngoài tầm kiểm soát, bạn luôn có những suy nghĩ tiêu cực về bản thân, bạn cho rằng bản thân bạn thật là vô tích sự, chẳng làm được việc gì…

Bạn có biết?

Rất nhiều người trên thế giới này đánh mất niềm tin vào bản thân và đó chính là việc họ đang rơi vào một cơn khủng hoảng về giá trị: họ không biết điều gì đúng, sai, tốt xấu cho bản thân…dẫn đến những hành động đáng tiếc. Đặc biệt, những người vừa trải qua thất bại như: thất nghiệp, thi trượt đại học, thất tình,…rất dễ mất niềm tin vào chính bản thân mình, khi họ nghĩ rằng họ không thể làm tốt được việc gì. Đây là vấn đề rất nghiêm trọng, nó có thể hủy hoại cuộc sống của bạn.

Hãy lấy lại niềm tin cho mình bằng cách luôn tâm niệm những điều sau:
1. “Thất bại không phải là vấp ngã, mà là cứ nằm lì sau khi ngã”. (danh ngôn)
2. Ai sinh ra đều có một sở trường để làm tốt công việc nào đó. Nếu bạn không có sở trường đó, chỉ vì bạn chưa tìm ra chính bạn mà thôi.
3. Nếu không có khó khăn, làm sao bạn biết năng lực của mình đến mức nào?
4. “Gặp hoạn nạn, hãy tự trông cậy vào chính mình”. (danh ngôn)
5. Đặt tay lên ngực trái, tự nhủ “tôi làm được”, bạn sẽ củng cố niềm tin vào chính bản thân mình.

Chúc bạn luôn có đủ niềm tin!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét