8 lý do không nên kết bạn với người tiêu cực

1. Sẽ làm ảnh hưởng đến thái độ của bạn
Nếu muốn dành quyết tâm cao độ cho một kế hoạch nào đó, hãy giữ bí mật với những người có thể ảnh hưởng tiêu cực đến bạn. Vì rất có thể họ sẽ phê phán kế hoạch và mục tiêu của bạn là viển vông và thiếu thực tế thay vì khuyến khích bạn chinh phục ước mơ. Những ý kiến tiêu cực đó chỉ khiến bạn cảm thấy nhụt chí mà thôi. 


2. Sẽ “lây” suy nghĩ tiêu cực cho bạn
Nếu bạn ở cạnh người tiêu cực quá lâu thì bạn sẽ bị lây suy nghĩ tiêu cực từ họ một cách vô thức. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu vì “mưa dầm” ắt sẽ “thấm lâu”.

3. Làm giảm năng lượng của bạn
Tiếp xúc hay trò chuyện với những người tích cực, bạn sẽ hào hứng và nhiều năng lượng hơn. Ngược lại, những người tiêu cực chỉ biết kêu ca, than vãn khiến cho không khí trở nên ảm đạm, tràn ngập u tối. Đừng để năng lượng xấu đó làm ảnh hưởng đến luồng sinh khí tích cực trong bạn.

4. Chơi với người tiêu cực làm giảm uy tín của bạn
Nếu bạn đã từng nghe danh ngôn “Hãy nói cho tôi biết bạn của bạn là ai, tôi sẽ cho bạn biết bạn là người thế nào”, thì ắt hẳn bạn sẽ hiểu điều này. Việc kết bạn với nhiều người tiêu cực sẽ khiến bạn bị đánh giá “cùng một giuộc” với những người như vậy và rất khó để lấy lòng tin từ người khác.

5. Chỉ nhìn vào mặt tiêu cực của vấn đề
Đối với bất cứ chuyện gì, người tiêu cực cũng chỉ nhìn về mặt tiêu cực mà quên đi những điểm tích cực. Thậm chí, khi bạn mới chỉ có dự cảm không hay về một điều gì đó mà chưa có lý do rõ ràng, họ cũng sẽ cố gắng thuyết phục bạn tin theo hướng xấu. Họ sẽ thuyết phục bạn tin vào những mặt tiêu cực và đi đến ngõ cụt thay vì tìm ra “cái may trong cái rủi” như những người tích cực thường làm.

6. Người tiêu cực sẽ khiến bạn mất niềm tin
8-ly-do-khong-nen-ket-ban-voi-nguoi-tieu-cuc-1
Những người tiêu cực không ngừng than thở về cuộc sống của chính mình nhưng rất ít khi cố gắng để thay đổi. Khi bạn gặp khó khăn, họ sẽ chỉ biết thở dài và khuyên bạn an phận thay vì vượt lên nghịch cảnh để bước tiếp. Điều đó sẽ chỉ khiến bạn mãi mãi giậm chân tại chỗ, giữa cái hũ nút đen tối cùng với họ thay vì cố gắng thay đổi cho một cuộc sống tốt đẹp hơn.

7. Bạn sẽ không thể phát triển bản thân
Những người tiêu cực thường rất ngại thay đổi vì sợ khó, sợ khổ. Nếu chia sẻ kế hoạch “cách mạng” bản thân như nhảy việc, đổi nghề hay một sự đổi mới trong cuộc sống, chắc chắn bạn sẽ nhận được hàng tá lý do không nên.

Trong hoàn cảnh tâm lý đang giao động, những lời bình luận như thế chắc chắn sẽ là lý do để bạn sợ thay đổi và sợ làm mới bản thân. Tuy nhiên, cuộc sống là sự chuyển động. Nếu bạn không đi lên thì chỉ có thể là mãi tụt hậu.

8. Vì cuộc sống là hữu hạn
Mỗi người chỉ có vài chục năm sống trên đời và cuộc sống này là quá ngắn để gắn bó với những người bạn suốt ngày chỉ biết cáu kỉnh, kêu ca và khiến bạn cảm thấy tiêu cực. Một trong những cách khiến cuộc sống của bạn trở nên vui vẻ hơn là hạn chế tiếp xúc với người tiêu cực và kết thân với những người giàu năng lượng, sống lạc quan và tích cực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét