Vai trò của Ước mơ trong cuộc sống mỗi con người.

Theo bạn, khi một người bị giết chết thì đó có tội ác lớn nhất của loài người với anh ta?

Không! Nếu ai đó bị giết chết thì đó không phải là 1 tội ác lớn nhất với chính anh ta; thậm chí có người còn coi cái chết là sự “giải thoát” khỏi những đau đớn của cuộc sống này. Nếu khi nào bạn thất vọng, cô đơn bạn sẽ hiểu hơn vì sao có những người đã từng nghĩ đến cái chết khi suy sụp.


Tội ác lớn nhất của loài người là giết chết đi ước mơ của một con người nào đó.

Không có ước mơ, con người sống không có tình yêu, họ không có niềm tin, không có hy vọng… không có nhu cầu sống. Họ sẽ phải sống bằng cái thể xác trống rỗng và vô nghĩa, làm theo những gì là bắt buộc và buồn chán, nhìn nhận cuộc sống và sống một cuộc sống bằng cách nghĩ của người khác hay của xã hội đầy thị phi. Chính xác là cái phần người còn lại trong con người ấy đã từ bỏ anh ta ra đi gần hết, một phần mỏng manh, nhỏ nhoi của phần Người còn lại trong anh ta. Phần đó không còn đủ sức để chống đỡ hay vực dậy tất cả những gì đổ nát của cơ thể, tâm trí anh ta. Cái phần Người còn lại cuối cùng ấy trong một con người khi bị giết chết đi ước mơ, chỉ có thể cảm nhận được sự đau khổ với anh ta, và cuối cùng nó cũng bị nhấn chìm trong những gì là tuyệt vọng và suy sụp, nó chỉ mách bảo được anh ta một quyết định: Quyết định giải thoát bằng cái chết. Nếu có 1 trắc nghiệm rằng nếu phải chọn con dduwocngf nào nếu không có sự lựa chọn thứ 3: 1 là sống trong tù ngục và mất tự do suốt đời. 2 là cái chết nhẹ nhàng. Thì rất nhiều kẻ sẽ chọn con đường thứ hai. Điều đó cho thấy nếu mất đi tự do và ước mơ thì con người sống không còn ý nghĩa nữa.
Chúng ta nên nhìn từ mặt trái của vấn đề trước, đó chính là hậu quả của việc bị giết chết ước mơ của một con người. Vậy chúng ta hãy coi trọng tất cả các ước mơ của mỗi con người; chúng ta đừng bao giờ dìm tắt hay giết chết ước mơ của một ai đó; việc đó còn nguy hiểm hơn giết chết anh ta.

Ai cũng nhìn ra mặt thứ nhất của vấn đề, mọi sự sáng tạo của thế giới này đều nảy sinh trong tình yêu, cái gì cụ thể hóa của tình yêu đó nếu không phải là ước mơ. Ước mơ sẽ tạo nên sự kích thích cao độ cho các bộ não, các nơ ron thần kinh hoạt động với cường độ và công suất cao hơn bình thường rất nhiều; tim đập nhanh hơn đưa máu lưu thông tốt hơn từ đó cơ thể sinh lực rồi dào hơn.

Ai có ước mơ người đó có sức sống. Họ sẽ làm việc trong hiệu quả cao và từng phút giây sống với họ là những trải nghiệm tuyệt vời, họ yêu đời và cống hiến, rộng lượng, bao dung và nhiệt tình. Sức mạnh không chỉ dừng lại ở đó mà có sức lan tỏa mạnh mẽ, làm cho những người xung quanh họ cũng hồ hởi, yêu đời và hạnh phúc hơn. Điều đó tạo ra một thế giới tốt đẹp. Tôi và các bạn hãy cùng nhau ước mơ và xây dựng thế giới này tốt đẹp hơn nhé bằng việc hãy tôn trọng ước mơ của người khác và giúp đỡ họ thực hiện ước mơ của họ cũng như của mình. Bằng việc làm đó chúng ta không chỉ tạo nên giá trị nhân văn cho thế giới mà còn là cho chính mình .

Bài học:
1) Chúng ta hãy coi trọng tất cả các ước mơ của mỗi con người; chúng ta đừng bao giờ dìm tắt hay giết chết ước mơ của một ai đó; việc đó còn nguy hiểm hơn giết chết anh ta.
2) Hãy ước mơ và tôn trọng mơ ước của người khác, cùng yêu thương và giúp đỡ nhau thực hiện những ước mơ trong đời. Đời an vui và tốt lành, hạnh phúc như ánh sáng lan tỏa khắp nơi nơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét