Những Bố Già Châu Á - Joe Studwell - Ebook

Những Bố Già Châu Á - Sự thật về những nhân vật ẩn mình trong bóng tối và lũng đoạn nền kinh tế châu Á.

Một trong 10 cuốn sách kinh doanh hay nhất thế giới do Tạp chí Phố Wall bình chọn. Tác phẩm đã giúp Joe Studwell được tôn vinh như một huyền thoại nghiên cứu về nền kinh tế Á châu.
<!-- more -->

Sự thần kỳ của nền kinh tế châu Á gắn liền với những “con rồng” đầy dũng cảm, đầy táo bạo và cũng đầy uy lực: Samsung, Sony hay Trường Giang Thực Nghiệp. Nhưng bên cạnh những doanh nhân châu Á sáng tạo và hy sinh, nỗ lực xây dựng những tập đoàn hùng mạnh, tạo giá trị cho đất nước còn là những Bố già châu Á đầy bí ẩn, những nhân vật thường bị coi là “phản diện” nhưng đôi lúc lại có những cử chỉ rất nghĩa hiệp. Vậy thực sự, họ là ai?

Những Bố Già Châu Á là kết quả của 15 năm nghiên cứu của tác giả Joe Studwell với nguồn dữ liệu phong phú cùng những cuộc trò chuyện trực tiếp với các bố già. Trong cuốn sách, tác giả đã khắc họa nên cuộc đời của những con người bí ẩn thống trị các nền kinh tế quốc nội của các quốc gia Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia và Hồng Kông. Qua câu chuyện về các Bố già châu Á trải dài qua 3 thời kì: thời thuộc địa, thời kì Hậu chiến và thời nay, tác giả đã tỉ tỉ mỉ dẫn dắt người đọc trả lời những câu hỏi mà có lẽ ai cũng quan tâm: Bố già là ai? Họ trở thành Bố già như thế nào? Luồng tiền của họ tới từ đâu? Cấu trúc đế chế của họ ra sao? Họ có lũng đoạn cả chính trị hay không?

Những Bố Già Châu Á không chỉ đơn thuần là một cuốn sách dày đặc các tiểu sử của những bố già kiệt xuất, mà còn là “một trong 10 cuốn sách viết về kinh doanh hay nhất thế giới” nhờ sự sâu sắc trong những vấn đề kinh tế. Những độc giả quan tâm về kinh tế chính trị, kinh tế vĩ mô hay tài chính – ngân hàng, chứng khoán, phúc lợi xã hội … đều sẽ tìm được những nội dung rất bổ ích từ đây. Và quan trọng nhất, cuốn sách đã góp phần giải thích cho sự bất bình đẳng quá lớn trong kinh tế Đông Nam Á: một khu vực 500 triệu dân với mức lương 500$ là quá tốt, không có một doanh nghiệp nào trong 500 doanh nghiệp hàng đầu thế giới, nhưng lại có tới 13 cá nhân trong 50 người giàu nhất thế giới.

Những Bố Già Châu Á là ai? Họ là những trùm mafia máu lạnh hay chỉ là những kẻ tinh khôn hơn trên con đường làm giàu? Họ vơ vét hết của cải của xã hội hay đóng góp tích cực cho những quỹ từ thiện? Hãy cùng lật mở cuốn sách để tìm ra câu trả lời.

Với Những Bố Già Châu Á, Joe Studwell đã giải mã những bí ẩn kinh doanh, “hậu trường” của “bộ phim” nền kinh tế tại thị trường châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng. Đằng sau những thương vụ làm ăn, những hợp đồng kinh tế, những cuộc thương thảo nảy lửa đem lại thành công còn là những thủ đoạn mờ ám, những âm mưu sâu xa và có cả những thất bại đắng cay, ê chề.

Bằng lối viết mạch lạc, cuốn hút cùng những dẫn chứng chính xác, rành mạch, Joe đã thực sự thuyết phục người đọc khi đem lại một cuốn sách kinh tế nhưng lại không hề khô khan và nhàm chán chút nào. Nếu bạn là người thích nghiên cứu và khám phá về lĩnh vực kinh tế dưới khía cạnh tư duy và góc nhìn của chính những người “làm kinh tế” này, thì đây chính là cuốn sách thích hợp nhất dành cho bạn.

Những gương mặt, những con người và những câu chuyện đằng sau tất cả những gì đơn thuần mà bạn và mọi người vẫn thấy, giờ sẽ được Joe Studwell đưa hết lên trang giấy. Làm thế nào để họ trở thành những “bố già”? Làm thế nào mà họ có thể nắm giữ dòng tiền mặt và làm khuynh đảo thị trường vốn ra sao? Các “bố già” khi nhúng tay vào cả chính trị với những mưu tính sâu xa hơn, rốt cuộc đã gặp phải những sai lầm ngu ngốc nào?

Và cuối cùng thì, những “bố già” được nhắc tới, họ sung sướng, hạnh phúc hay khổ sở vì những toan tính vĩ đại của chính mình?

Hãy đọc thêm cuốn sách để biết được tất cả những câu trả lời trên!

Những Bố Già Châu Á cũng được xếp là một trong 10 cuốn sách viết về kinh doanh hay nhất thế giới theo tuần báo Business Week.

The Wall Street Journal gọi Những Bố Già Châu Á là "một quả bom tấn" và coi nó là một trong 10 cuốn sách viết về châu Á hay nhất của năm 2007.

Xin mời các bạn download Ebook (Mobi + Epub) :

Download File Mobi

Download File Epub

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.

                                              Hướng dẫn cách tải links trên các host

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét