Tổng Thống Mỹ - Những Bài Diễn Văn Nổi Tiếng - Alpha Books - Ebook

Diễn văn của Tổng thống Mỹ luôn được coi là một trong những diễn văn có tầm ảnh hưởng lớn, không chỉ ở Mỹ mà còn trên toàn thế giới. Trước đây, những bài diễn văn nhắm tới thính giả là những người có mặt trong một buổi lễ cụ thể. 



Càng về sau, cùng với đà phát triển của phương tiện truyền thông và sự phát triển của hình thái chính trị Hoa Kỳ, những bài diễn văn đó được coi như một dạng tuyên ngôn chính trị của nguyên thủ quốc gia tới tất cả các công dân Mỹ và những người dân ở các nước khác trên toàn thế giới.

Diễn văn của vị chủ nhân Nhà Trắng luôn được chú mục kỹ lưỡng bởi ngoài những công thức ngoại giao truyền thống, nó còn gián tiếp thông báo về những công việc, định hướng các hành động, chính sách mà Tổng thống Mỹ sẽ tiến hành trong thời gian tới. Nhiều Tổng thống Mỹ, trong những thời điểm khó khăn, đã khéo léo sử dụng các bài diễn văn để "lên dây cót" cho lòng dân, thể hiện bản lĩnh và phong độ của một Tổng thống Mỹ nhằm thực hiện một số mục tiêu chính trị nhất định.

Có thể nói rằng, lịch sử chính trị Hoa Kỳ đã được tái hiện một cách đầy đủ và sinh động thông qua những bài diễn văn của các đời Tổng thống. Mỗi Tổng thống Mỹ là một nhân cách chính trị độc đáo, và mỗi nhiệm kỳ Tổng thống lại mang một diện mạo đặc biệt được thể hiện qua văn phong, ý tưởng và tính thuyết phục trong mỗi bài diễn văn.

Các bài diễn văn của Tổng thống không chỉ có tầm ảnh hưởng tại Mỹ mà con trên toàn thế giới, bởi những chính sách của Hoa Kỳ dù ít dù nhiều đều ảnh hưởng tới các quốc gia khác. Cuốn sách tập hợp nhiều bài diễn văn của các đời Tổng thống Mỹ khác nhau giúp người đọc hiểu được một cách đầy đủ về những Tổng thống Mỹ, văn phong, ý tưởng và tính thuyết phục trong mỗi bài diễn văn, các thông điệp cùng những ảnh hưởng mà các bài diễn văn đó mang lại cho nhân loại...

Với mong muốn mang đến cho độc giả những hiểu biết sâu sắc và đầy đủ về tầm quan trọng của các bài diễn văn của các đời Tổng thống Mỹ, công ty cổ phần sách Alpha Books đã cố gắng tập hợp các bài diễn văn được coi là xuất sắc nhất trong lịch sử nước Mỹ và truyền tải một cách đầy đủ nhất những thông điệp cùng những ảnh hưởng mà các bài diễn văn đó mang lại cho nhân loại.

"Sách tập hợp các bài diễn văn nhậm chức của tổng thống Mỹ, kể từ vị tổng thống đầu tiên George Washington.

Có thể nói lịch sử chính trị nước Mỹ đã được tái hiện một cách đầy đủ và sinh động thông qua những bài diễn văn của các đời tổng thống" - Báo sgtt.vn .


"Mọi con người đều được sinh ra bình đẳng, rằng họ được Đấng sáng tạo ban cho những quyền không thể chuyển nhượng, trong đó có quyền được sống, quyền được tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc".

"Tổng thống Mỹ - Những bài diễn văn nổi tiếng" xuất bản tháng 9/2013 tại Việt Nam là một tác phẩm được dịch thuật và biên soạn kỹ lưỡng với giọng văn đầy cảm hứng. Trong cuốn sách hơn 400 trang khổ lớn này, các tình tiết lịch sử Mỹ đan cài và mạch lạc, dễ hiểu và dễ nắm bắt, đi kèm với tinh thần Mỹ mà người Mỹ vốn rất tự hào với các tiền đề: tự do, đa dạng, thống nhất và dân chủ.

Tất cả những dấu ấn hành động hay tư tưởng của nước Mỹ đều xuất hiện trong những bài diễn văn nhậm chức, từ nhiệm và diễn văn phát động chiến tranh của các đời Tổng thống. Những bài phát biểu được truyền đi từ Nhà trắng thường được dư luận trên thế giới rất mực chú ý. Không chỉ định hình đường đi nước bước và các chính sách đối nội của Mỹ, nó còn có ảnh hưởng toàn cầu bởi tiềm lực kinh tế, quân sự và vị thế chính trường của đất nước này.

Ngày 4/7/1776, bản Tuyên ngôn Độc lập đầu tiên của nước Mỹ với 13 tiểu bang đã đưa ra một triết lý mới về sự tự do của con người mà sau này trở thành động lực cho toàn thế giới: "Chúng tôi xem những chân lý sau như hoàn toàn hiển nhiên, rằng mọi con người đều được sinh ra bình đẳng, rằng họ được Đấng sáng tạo ban cho những quyền không thể chuyển nhượng, trong đó có quyền được sống, quyền được tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc".

Những người ký tên vào Tuyên ngôn Độc lập năm 1776 dù có bộ óc nhìn xa đến đâu cũng không thể mường tượng được rằng con cháu họ sau này có những bước đi thật dài để kiến tạo đất nước chỉ với 9 ngàn dặm vuông và 3 triệu dân lúc họ thành lập trở thành một cường quốc chỉ một thế kỷ sau đó.

Hơn 200 năm lập quốc, nước Mỹ đã trải qua nhiều thời kì từ việc bắt đầu thành lập, mở rộng đất đai, lãnh thổ, tham gia cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất và thứ hai, cuộc đại khủng hoảng, chiến tranh lạnh, chiến tranh Việt Nam, tham chiến tại Trung Đông, cuộc chiến chống khủng bố, những năm tháng phục hồi nền kinh tế và phát triển..

Nhìn vào diễn văn của các tổng thống Mỹ để thấy tư tưởng Mỹ, quyết tâm của nước Mỹ và đường phát triển của nước Mỹ. Và với những ai có thể tin rằng ngôn ngữ dẫn đường cho hành động, thì cảm hứng nhận được từ cuốn sách này là rất nhiều, rất lớn" - Báo vietnamnet.vn


Mục Lục :

Phần I: Lập Quốc và Giữ Gìn

1. George Washington
- Diễn văn nhậm chức nhiệm kỳ đầu tiên
- Thông điệp Liên bang đầu tiên
- Diễn văn từ nhiệm

2. John Adams
- Diễn văn nhậm chức

3. Thomas Jefferson
- Diễn văn nhậm chức

4. James Madison
- Diễn văn nhậm chức
- Thông điệp chiến tranh

5. James Knox Polk
- Thông điệp chiến tranh

6. Abraham Lincoln
- Diễn văn nhậm chức nhiệm kỳ đầu tiên
- Diễn văn Gettysburg
- Diễn văn nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai

Phần II :Thế Kỷ Mỹ

7. Woodrow Wilson

8. Franklin Delano Roosevelt

Phần III : Chiến Tranh, Xung Đột Và Hòa Bình

9. Harry Truman

10. Dwight D. Eisenhower

11. John F. Kennedy

12. Lyndon Johnson

13. Richard Nixon

14. Gerald Ford

15. Jimmy Carter

16. Ronald Reagan

17. George H. W. Bush

18. Bill Clinton

Phần IV : Đế Chế Bị Thách Thức

19. George W. Bush

20. Barack Obama

Phụ Lục

Xin mời các bạn download Ebook (Mobi + Epub) :

Download File Mobi

Download File Epub

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.


                                       Hướng dẫn cách tải links trên các host

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét