Kim Chỉ Nam Của Học Sinh - Nguyễn Hiến Lê - Ebook

Cuốn sách có trên tay bạn đọc có tên Kim Chỉ Nam Của Học Sinh do thầy giáo - cũng là một học giả - Nguyễn Hiến Lê giảng cho học trò của ông một vài phương pháp học tập khi còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông.


Sách ra đời cách đây đã lâu nhưng đến nay vẫn còn nhiều điều có thể giúp học sinh áp dụng trong việc học tập một cách khoa học, chính xác mà không làm mất thì giờ trong lúc học cũng như ôn tập cho từng học kì, năm học.


Nhận thấy nội dung sách vẫn còn nhiều điều đúng phương pháp sư phạm đối với học sinh phổ thông, Nhà xuất bản TH. TPHCM cho in lại cuốn sách này nhằm giúp học sinh có tài liệu tham khảo. Trong lần in này, chúng tôi cho biên tập lại và sử dụng một số từ chuyên môn hiện đại đối với chương trình phổ thông hiện hành.

Nhà xuất bản TH. TPHCM

Tôi viết cuốn này chỉ có mục đích gom góp, sắp đặt lại những điều ấy thành một hệ thống, để nhắc lại các em và hướng dẫn các em trong sự thực hành.

Các em phải thực hành ngay đi. Biết mà không làm thì không phải là biết. Đã tri được thì hành được; có hành được mới chứng được tri; tri hành không thể chia làm hai. Đó là học thuyết tri hành hợp nhất của Vương Dương Minh, một triết gia Trung Quốc đã được cả dân tộc Nhật Bản tôn sùng và đã làm cho nước Nhật cường thịnh một thời, lấn át cả Âu Mỹ. Mà đó cũng là nguyên tắc giáo khoa của người Mỹ bây giờ.
Mà các em biết không, người Việt chúng ta cũng có một tiếng đủ tóm được học thuyết của họ Vương và phương pháp của người Mỹ, tiếng đó là Học Hành. Học và hành chỉ là một, cho nên học và hành đi liền với nhau thành một tiếng.

N.H.L.


Mục Lục :
 Ít Lời Thanh Minh Cùng Độc Giả


Thay Lời Tựa


Tựa Lần In Thứ Tư


PHẦN I : ĐIỀU KIỆN CỐT YẾU ĐỂ HỌC


Chương I. Lời mở đầu. Phải tổ chức việc học


Chương II. Thân thể khỏe mạnh thì tinh thần mới sáng suốt


Chương III. Phải theo nổi chương trình


Chương IV. Phải có đủ sách vở và học cụ


PHẦN II : TỔ CHỨC VIỆC HỌC Ở TRƯỜNG VÀ Ở NHÀ


Chương I. Tổ chức việc học ở trường. Chú ý nghe lời giảng ở lớp thì công việc ở nhà sẽ nhẹ được một nửa.


Chương II. Tổ chức việc, học ở nhà. Chú ý và thứ tự


Chương III. Tổ chức việc học ở nhà & Luyện trí nhớ


Chương IV. Hoàn cảnh thuận tiện để học


PHẦN III : MỘT PHƯƠNG PHÁP ĐỂ HỌC


Chương I. Cách học bài


Chương II. Cách làm bài


Chương III. Làm sao giỏi?


Chương IV. Học tư


Chương V. Mùa hoa phượng nở


KẾT


PHỤ LỤC


Xin mời các bạn download Ebook (PDF) :

Download File PDF

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét