Vụ Án Trường Oxford - Guillermo Martinez - Ebook

Vụ Án Trường Oxford là cuốn sách nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ những nhà phê bình có uy tín, như “một cuốn truyện trinh thám uyên thâm” và “cuốn hút những độc giả say mê khoa học và toán học, cùng bất kỳ ai đơn giản là yêu thích một cuốn truyện trinh thám được xây dựng thông minh”…

Điều thu hút tôi trước hết không phải ở cái tên của cuốn sách, mà bởi tác giả Guillermo Martinez không những là một nhà văn, mà đồng thời là nhà toán học, có bằng tiến sĩ ngành logic toán của trường Đại học Buenos Aires, Argentina. Tôi luôn ưa thích truyện trinh thám, nhất là khi kịch tính của những cuốn truyện đó được xây dựng bởi những yếu tố khoa học, đặc biệt là một ngành đầy trí tuệ như toán…
<!-- more -->
Rất nhiều người trong chúng ta đã ngưỡng mộ giáo sư Ngô Bảo Châu trẻ tuổi khi anh được trao tặng giải thưởng Fields nhưng đã không hề biết tên bất cứ một công trình nào của anh. Điều đó chẳng có gì sai. Tôi tin rất nhiều bạn đọc sẽ đồng ý với ý kiến cho rằng toán học là một ngành khoa học đầy trí tuệ và điều đó đã làm nên sự hấp dẫn từ trang đầu đến trang cuối của cuốn sách này.

Bí ẩn đằng sau những vụ án mạng được mở đầu bằng một bài toán đố mà kẻ sát nhân bí ẩn đã gửi tới một nhà toán học nổi tiếng, tác giả của một cuốn sách về các liên chuỗi logic. Sau vụ án thứ nhất với một lời nhắn nặc danh sử dụng ngôn ngữ của toán “bước đầu tiên của cả liên chuỗi”, vụ án thứ hai theo logic cũng gắn với lời nhắn “bước thứ hai của liên chuỗi”. Và thêm hai vụ giết người trong chuỗi án mạng, tất cả đều kèm lời nhắn, ghi cùng địa chỉ và thời gian của án mạng… Cảnh sát cùng hai nhà toán học, một là nhân chứng luôn nhận được lời nhắn cho mỗi vụ án và một là chàng nghiên cứu sinh toán trẻ tuổi bị cuốn vào việc tìm ra kẻ sát nhân, giống như việc giải những bài toán. Có những bài toán phải mất hàng trăm năm mới tìm ra lời giải, có những vụ án mãi mãi không có lời đáp. Bạn đọc hãy yên tâm vì một cuốn sách trinh thám cuối cùng thường sẽ cho chúng ta lời giải.

Vụ Án Trường Oxford có một kết thúc đầy bất ngờ mà có lẽ chỉ một nhà toán học mới có thể nghĩ ra được...

Một cuốn trinh thám hay, còn hay hơn nữa nếu bạn say mê toán học.

Lôi cuốn và đầy kịch tính, sự kết hợp giữa ẩn số toán học và bí ẩn đằng sau những án mạng đã làm nên sự hấp dẫn trí tuệ rất riêng của Vụ Án Trường Oxford. Tác phẩm được viết năm 2003, mang lại cho tác giả giải thưởng Planeta cùng năm đó, và được đạo diễn nổi danh Alex de la Iglesia dựng thành phim năm 2008.

Xin mời các bạn download Ebook (PRC + Epub) :

Download File PRC

Download File Epub

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.

                    Hướng dẫn cách tải links trên các host

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét