Năm người gặp trên thiên đường - Mitch Albom - Ebook

Năm người bạn gặp trên thiên đường là một tiểu thuyết thành công của Mitch Albom. Quyển sách được xuất bản lần đầu tiên vào tháng 9/2003. Và đã đứng trong danh sách bestseller của New York Times trong 95 tuần, được dịch ra hơn 35 ngôn ngữ và phát hành trên 38 nước. 

Vào năm 2004, Năm người bạn gặp trên thiên đường đã được chuyển thể thành phim truyền hình bởi đài ABC, bộ phim được đánh giá cao và trở thành một trong những bộ phim truyền hình được xem nhiều nhất trong năm với 18,6 triệu người xem.<!-- more -->

Câu chuyện bắt đầu một cách ấn tượng vào lúc cuối đời của Eddie. Hôm đó là sinh nhật lần thứ 83, người công nhân bảo trì đường tàu lượn trong công viên giải trí gần bờ biển có buổi làm việc cuối cùng của cuộc đời mình. Nó bắt đầu như một cuốn phim quay chậm “Năm mươi phút còn lại trên trần gian”, “Bốn mươi phút trước cái chết”, “Ba mươi bốn phút còn sống”, “Ba mươi phút còn lại”, “Hai mươi sáu phút còn sống”… Thời gian cứ chầm chậm trôi, Eddie chống ba toong đi khắp khu vui chơi để nhìn ngắm mọi thứ, thăm hỏi người quen, cản ngăn những đứa trẻ quậy phá, nhận những lời chúc mừng sinh nhật… cứu một đứa bé rồi … và lên thiên đường.

Khi còn sống, Eddie thấy mình tẻ nhạt, làm công việc nhàm chán và luôn phân vân về những chuyện đã xảy ra, những con người đã đi ngang cuộc đời mình với hạnh phúc và cả nỗi đau. Và trên hết Eddie không biết cuộc sống của mình thành công hay thất bại.

Bừng tỉnh ở thế giới bên kia, Eddie từng bước từng bước khám phá thiên đường. Đó không chỉ là nơi ngập tràn ánh sáng, màu sắc và những điều kỳ diệu mà là nơi ông gặp lại mình qua cuộc gặp gỡ với năm người bạn đặc biệt : người da xanh, ông thủ trưởng trong quân ngũ, cô hầu bàn Ruby, người vợ của mình và cô gái trẻ người châu Á.

Mỗi linh hồn có một câu chuyện để kể, một bí mật được tiết lộ, và một bài học để chia sẻ. Để rồi khi kết thúc cuộc hành trình đến thiên đường, Eddie hiểu được ý nghĩa về sự tồn tại của mình, ngay cả khi sự sống mà ông có được khép lại cuộc sống của một người khác.

Năm người bạn với năm bài học lớn đã giúp Eddie thanh thản và thấy cuộc sống trước đây của mình thật đáng sống và có ý nghĩa..

Mitch Albom đã kể cho chúng ta một câu chuyện ý nghĩa, đánh thức trong tâm khảm chúng ta những suy nghĩ thầm kín nhất, những lo âu, sợ hãi rất con người về cuộc sống hiện tại và cái chết của chúng ta sau này. Câu chuyện của Eddie sẽ là câu chuyện của bao con người đang tồn tại trên trái đất và nó sẽ thay đổi ý nghĩ, cho chúng ta nhìn lại mình để biết được ý nghĩa của sự tồn tại của chúng ta trên trái đất này và vị trí của chúng ta khi về thế giới bên kia. Chúng ta dũng cảm sống, biết sẻ chia, biết tha thứ, yêu thương con người và không còn những sợ hãi về cái chết không định trước của mình.

"Một cuốn sách có sức gợi cảm thực sự và làm cho bạn đọc cảm thấy thanh thản" - New York Times.

"Năm người gặp trên thiên đường là một cuốn sách có sức cuốn hút mạnh... giống như Eddie, tác giả Albom đã có sức cuốn hút mạnh... Giống như Eddie, tác giả Albom đã có quan hệ với nhiều người mà ông chưa hề quen biết" - Thời báo Time.

"Cuốn sách này là quà tặng cho tâm hồn" - Amy Tan.

"Cuộc đời không của riêng mình - Bút pháp hiện đại, ngôn ngữ giản dị, trong sáng và nội dung mang chút kỳ bí của tập sách lôi cuốn độc giả từ đầu đến cuối. Câu chuyện mở đầu bằng cái chết bất ngờ của Eddie - nhân viên bảo trì tại một công viên giải trí. Mở ra sau cái chết là cuộc trò chuyện giữa các linh hồn, ở một thế giới mà trần gian thuộc về quá khứ.

Năm người Eddie gặp trên thiên đường là năm người đứng bên ngoài hoặc đi qua cuộc đời ông theo cách riêng của họ mà chính bản thân ông cũng không ngờ đến. Mỗi người một câu chuyện để kể, một bí mật để tiết lộ và một bài học để sẻ chia...

Bài học về sự hi sinh, lòng tha thứ và tình yêu... tưởng là cũ kỹ nhưng cách chuyển đạt đầy nhân bản của tác giả làm người đọc đôi khi không khỏi giật mình, về những gì cuộc sống đã mang lại cho mỗi người cũng như cách mỗi chúng ta đi vào cuộc sống.

Không có cuộc đời nào là vô vị, tất cả mọi cuộc sống đều có liên quan đến nhau. Một bước chân lơ đễnh của một người đủ giẫm lên sinh mạng một người khác, một bàn tay đưa ra đủ cứu vớt cả một cuộc đời và làm biến đổi câu chuyện.

Chúng ta đã đủ sự cẩn trọng, lòng yêu thương và sự hiểu biết để làm cho ngày hôm qua, hôm nay - rõ ràng không phải của riêng mình - trở nên ý nghĩa? Gợi lên những suy tư như thế, Mitch Albom quả là một tác giả đáng đọc.

Với "Năm người gặp trên thiên đường", bên cạnh những bài học sâu thẳm cho tâm hồn, điều thú vị còn là ở chỗ sự gặp nhau giữa phương Đông và phương Tây trong cái nhìn về nhân quả, nhân duyên" - Báo Tuổi trẻ.


Mục lục :

Sự kết thúc


Cuộc hành trình

Về tới đích

Người thứ nhất Eddie gặp trên thiên đường

Bài học thứ nhất

Người thứ hai Eddie gặp trên thiên đường

Bài học thứ hai

Người thứ ba Eddie gặp trên thiên đường

Bài học thứ ba

Người thứ tư Eddie gặp trên thiên đường

Bài học thứ tư

Người thứ năm Eddie gặp trên thiên đường

Bài học cuối cùng

Phần kết

Lời cám ơn của tác giả

Xin mời các bạn download Ebook (Prc + Epub) :

Download File PRC

Download File Epub

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.

                    Hướng dẫn cách tải links trên các host

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét