Tình phụ

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em 29 tuổi. cô ấy cùng tuổi với em, cùng làm chung một cơ quan. Chúng em yêu nhau từ tình bạn, đã gắn bó gần như vợ chồng hơn hai năm, chỉ đợi cuối năm nay, em xong cao học sẽ cưới. 

Cách nay gần hai tháng, cô ấy tham gia một câu lạc bộ cầu lông, phát sinh tình cảm với một người trong câu lạc bộ đó. Cô ấy như mê muội với anh ta, chẳng còn quan tâm gì đến em, em khuyên can thế nào cũng không nghe. 

Mới đây, cô ấy nói thẳng là không còn yêu em nữa, anh ta hợp nhãn hơn nên cô ấy không thể thiếu anh ta được... 

Bị phụ tình, em như người mất hồn, chẳng học hành, làm việc gì được. Em đã cố gắng phân tích mọi lẽ với cô ấy, nhưng cô ấy luôn tìm cách xa lánh em, thậm chí không thèm nghe điện thoại. Em không thể mất cô ấy được, cô ấy có vị trí rất quan trọng trong lòng em. Em định tìm gặp anh ta xin buông tha cô ấy để cô ấy về với em có được không? Em phải làm sao để giữ cô ấy?

Tuấn (H.Hóc Môn, TP.HCM)

                               ****************

Trả lời tư vấn của Chuyên Viên Hạnh Dung :

Em Tuấn mến,

Dù rất cảm thông với nỗi đau bị tình phụ của em nhưng Hạnh Dung xin được nói ngay là rất khó có khả năng em giữ được cô ấy. Một cuộc tình hơn hai năm, đã gần gũi như vợ chồng, lại đang tính chuyện kết hôn nhưng bạn gái của em vẫn dứt bỏ để chạy theo tình mới, chứng tỏ cô ấy đã rất quyết tâm, nên em gần như vô phương níu kéo. Tỉnh táo mà phân tích, nhìn nhận vấn đề, em sẽ thấy rõ hơn. Nếu cô ấy bỏ em chọn người kia vì người kia hơn hẳn em về mọi mặt, thì rõ ràng là em thua cuộc. Nếu cô ấy bỏ em vì quan hệ của hai em sau một thời gian đã trở nên nhàm chán; người mới có nhiều niềm vui, nhiều điều hấp dẫn hơn, thì có thể cô ấy đã chọn sai nhưng lại đang đắm chìm trong những cảm xúc mới, mê muội theo cái sai đó, em có nói gì cũng không thể lọt tai cô ấy. Và rõ ràng, em đã “cố gắng phân tích mọi lẽ” nhưng có giữ được cô ấy đâu!

Vì thế, em cần bình tĩnh để vượt qua mất mát hiện tại. Khi người ta đã quyết dứt áo ra đi, đã thật sự thay lòng đổi dạ thì có níu kéo cũng vô ích. Rồi thời gian sẽ cho cô ấy câu trả lời chính xác ai mới là người thật sự yêu thương, hết lòng với cô ấy. Em nên hiểu, hai em chưa kết hôn nghĩa là cả hai vẫn còn quyền chọn lựa. Đừng buồn trách, cũng đừng quá đau khổ khi người ta đã không chọn mình.

Em không nên tìm gặp người mới của cô ấy vì chỉ thêm cay đắng chứ chẳng thay đổi được gì. Anh ta không thể buộc được cô ấy phải yêu em. Tình yêu không phải thứ đi xin mà có, đi năn nỉ để người ta nhượng lại cho mình. Trong quan hệ nam nữ, chỉ ràng buộc nhau bằng tình cảm mới bền chặt. Nếu tình đã cạn, đừng cố giữ chân nhau, chỉ thêm đau. Hãy mạnh mẽ lên và tôn trọng sự chọn lựa của cô ấy.

Phụ N Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét