Thái độ làm việc chăm chỉ giúp bạn không chỉ trau dồi được kinh nghiệm làm việc mà còn tạo thiện cảm đối với các bạn đồng nghiệp và với “sếp” của bạn nữa
Có chí cầu tiến
Điều đầu tiên bạn nên xây dựng thái độ của bạn ở nơi làm việc là
luôn cầu tiến. Khi bạn có chí cầu tiến, bạn sẽ nhận thấy rằng những gì
bạn làm lúc này là chưa đủ, bạn muốn tiến xa hơn không chỉ trong công
việc mà còn trong cả địa vị. Luôn cố gắng, nỗ lực hết mình hoàn thành
những công việc được giao. Mỗi ngày bạn nên tìm ra cho mình những ý
tưởng sáng tạo để luôn làm mới và thay đổi bản thân.
Một điều quan trọng nữa là đừng bao giờ nói rằng: “Ồ, không được,
việc này không thực hiện được” hay đại loại những câu như thế. Với câu
trả lời như thế chứng mình bạn vừa là người không có tinh thần trách
nhiệm vừa không có chí cầu tiến, bạn sẽ không thể thành công.
Luôn lạc quan, đối đầu với khó khăn
Không có công việc nào là suôn sẻ từ đầu tới cuối, chính vì vậy khi
gặp khó khăn bạn đừng nên nản lòng hay buồn rầu. Hãy suy nghĩ và bắt đầu
bắt tay vào giải quyết từng vấn đề. Nếu bạn nỗ lực hết mình để giải
quyết khó khăn với một thái độ lạc quan, bạn sẽ không chỉ thu được kết
quả như mong đợi mà “sếp” và các đồng nghiệp khác cũng sẽ ngưỡng mộ tinh
thần làm việc tuyệt vời của bạn. Thay vì tỏ ra bế tắc, hãy đối mặt và
từng bước tháo gỡ nó.
Đừng phàn nàn
Phàn nàn là “bệnh” của dân công sở ở nơi làm việc. Đây là một thói
quen xấu và có thể ảnh hưởng đến sự thành công của bạn. Một thái độ làm
việc tốt không có chỗ cho sự phàn nàn. Bạn biết không, khi bạn phàn nàn
về một vấn đề nào đó, hay là về một người nào đó chỉ chứng tỏ bạn là tín
đồ của trường phái cá nhân và là một tay “tám” chuyện có tiếng ở công
sở. Có nhiều trường hợp sự phàn nàn, có thể là vô tình nhưng lại ảnh
hưởng xấu đến mối quan hệ của các nhân viên trong công ty,…Chính vì vậy
nếu bạn là người hay phàn nàn, hãy cho thói quen đó vào trong hộp và đậy
lại mãi mãi nhé!
Làm việc chăm chỉ
Thái độ làm việc chăm chỉ giúp bạn không chỉ trau dồi được kinh
nghiệm làm việc mà còn tạo thiện cảm đối với các bạn đồng nghiệp và với
“sếp” của bạn nữa. Nếu bạn nghiêm túc theo đuổi sự nghiệp thì chăm chỉ
là thái độ bạn nên giữ trong suốt quá trình công tác, bao giờ người chăm
chỉ cũng sẽ được lòng những người xung quanh. Điều này góp phần đẩy
nhanh mức độ thành công của bạn trong công việc.
Luôn là người có tổ chức
Làm việc có tổ chức sẽ giúp bạn thu được những hiệu quả bất ngờ. Khi
“sếp” giao phó cho bạn công việc gì, hãy lên kế hoạch thật cụ thể và
chi tiết về thời gian bắt đầu và dự tính kết thúc. Khi bạn làm việc có
quy củ chặt chẽ, công việc kết thúc như mong đợi, các sếp sẽ rất hài
lòng với tác phong làm việc của bạn.
Thêm nữa, một ngày làm việc của bạn bắt đầu và kết thúc như thế nào,
hãy nhớ và thực hiện cho tốt nhé! Khi bạn làm việc có tổ chức, bạn sẽ
học được cách quản lý và phân bố thời gian một cách thích hợp, đóng góp
không nhỏ trong việc tạo nên thành công sau này cho bạn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét