“Vợ anh là người yêu cũ của tôi!”

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Tôi là dân chuyên môn kỹ thuật nên không giỏi giao tiếp, vụng lời ăn tiếng nói.

Vợ tôi thua tôi sáu tuổi. Chúng tôi cưới nhau hơn tám năm, nay đã có một con trai sáu tuổi và một con gái hai tuổi. Vợ tôi trẻ hơn tuổi nhưng cũng ham chăm sóc hình thức, làm đẹp. Tôi yêu vợ và tự hào về gia đình nhỏ của mình.
<!-- more -->
Mới đây, công ty tôi luân chuyển giám đốc vùng, sếp mới về ít tuổi hơn tôi nhưng rất hách. Trong một buổi tiệc công ty, chúng tôi đã đưa gia đình cùng dự. Tôi đi cùng vợ, tới nơi, tôi thấy cô ấy hình như nhận ra người quen, có phản ứng hơi khác lạ. Nửa chừng tiệc, sếp mới cầm ly đến bàn, trước cả bàn tiệc anh ta tuyên bố: “Vợ anh là người yêu cũ của tôi đấy! Chúng tôi từng yêu nhau bốn năm đại học. Chúc mừng hạnh phúc của em, nào cụng ly!”. Tôi sững người vì bất ngờ nên không nói được câu nào, còn vợ tôi sau đó bảo tôi đưa về sớm.

Trên đường về, tôi hỏi sao không kể với tôi chuyện cũ, cô ấy khóc. Tôi thực sự không biết xử sự ra sao trong hoàn cảnh này. Xin chị cho tôi lời khuyên…

Văn Thanh (TP.HCM)

                                       ************

Trả lời tư vấn của Chuyên Viên Hạnh Dung :

Anh Thanh thân mến,

Có lẽ bây giờ điều anh ngại nhất chưa hẳn là vợ anh, mà là… đồng nghiệp của anh sẽ bàn tán xôn xao về sự kiện ở bàn tiệc vừa rồi. Có lẽ anh cảm thấy một mặt vừa ghét “thằng cha sếp” phách lối, một mặt vừa thấy “quê” vì không biết hết quá khứ của vợ và chưa được chuẩn bị tinh thần nên đã “á khẩu”, không nói được câu nào… Tất cả dẫn tới cảm giác lòng tự ái đàn ông bị xúc phạm.


Trong hoàn cảnh đó, dễ hơn cả là đổ lỗi lên đầu vợ mình: tra hỏi, quát mắng, vặn vẹo, ghen tuông… Nhưng đó cũng là cách làm hèn nhát, không đáng mặt đàn ông, anh ạ. Người mà anh phải đối diện, phải làm rõ trắng đen, chính là vị sếp mới của anh. Còn vợ anh, cũng bị đặt vào hoàn cảnh bị động giống như anh, cô ấy hoàn toàn không có lỗi. Anh không yêu cô ấy vì chuyện gì đó xảy ra trong quá khứ, nên cũng chẳng có lý do gì mà ghét cô ấy vì chuyện đó cả. Lúc nào đó, bình tĩnh hơn, chân thành hơn, anh hỏi, chắc cô ấy sẽ kể. Nếu vợ không kể cũng là chuyện bình thường - có những điều người ta muốn quên đi, ai cũng có cái quyền được quên đó. Anh yêu vợ anh và tự hào về gia đình nhỏ của mình, anh phải bảo vệ nó trước những sóng gió bất ngờ, mà sự kiện vừa rồi là một ví dụ. Chẳng lẽ một kẻ phách lối mới ở đâu rơi xuống lại có thể làm gia đình anh xào xáo?


Anh nên gặp sếp và nói chuyện thẳng thắn giữa hai người đàn ông với nhau. Sau cuộc nói chuyện, anh sẽ có cách cư xử phù hợp với đồng nghiệp bạn bè. Còn với vợ, cần nhất bây giờ vẫn là tình yêu thương, lòng bảo bọc, chở che và một đôi vai đàn ông vững chãi của anh. Chẳng cần phải lời lẽ, khả năng giao tiếp gì nhiều lắm đâu, chỉ cần trái tim rộng lượng và tình yêu mạnh mẽ là gìn giữ được gia đình. Đó mới là giá trị đích thực của người đàn ông, Hạnh Dung nghĩ thế.


                                    *********

Kính gởi cô Hạnh Dung,

Hôm nay, tôi có xem bài viết của cô và cách ứng xử bài viết "Vợ anh là người yêu cũ của tôi" Xin phép cô cho tôi chia sẻ cách ứng xử này: Nếu gặp một người giám đốc này nói như thế, tôi là một người đàn ông sẽ trả lời ngay rằng" Hôm nay tôi mới biết và cám ơn giám đốc.


Gia đình tôi hiện tại rất hạnh phúc, sự biết này tôi càng rõ về vợ tôi hơn, càng hạnh phúc hơn. Xin cám ơn ông rất nhiều". Vì sao nói như thế: vì rằng ông này là một đàn ông quá sức tiểu nhân, muốn phá vỡ hạnh phúc người khác, khi cái mình không nắm được mà điều mình không nắm được ngoài tầm tay, nó quá hạnh phúc, và người vợ này từ lúc đó đã thấy điều đó nên tránh xa, và đổ vỡ. Đáng lẽ bây giờ vẫn cay cú nên phát ngôn như thế cho mọi người biết và rằng: và như thế lòi đuôi tiểu nhân ra.


Tương lai gia đình hạnh phúc đang phía trước, không phải quá khứ là hạnh phúc, sự việc càng mau chóng quên lãng càng hạnh phúc, không cần đôi chối hỏi cho ra lẽ, càng yêu thương và cám ơn vợ mình hơn những gì đã giúp mình hạnh phúc, ai hỏi đến mình chỉ nói, cám ơn tất cả. Mình đã hạnh phúc và tương lai mình cũng hạnh phúc. Quá khứ là quá khứ đã đặt nền tảng cho hạnh phúc ngày hôm nay. Xin cám ơn gia đình nhất là người vợ của tôi. Đấy là cách đối xử hay nhất mà tôi đã trải qua và gặp như thế, và đang hạnh phúc như thế. Thân. Chào cô Hạnh Dung


Trân Nam Hoan - lyho2@


                                 ****************

Tôi nghĩ rằng anh phải cảm ơn giám đốc kia. Vì nếu anh ta cứ đeo đuổi và lấy bằng được cô ấy thì anh đã không có cô vợ xinh xắn đáng yêu, hai đứa con có nếp có tẻ và một gia đình mà nhiều người mơ ước.

Vì vậy, việc anh cần làm bây giờ là yêu thương vợ của mình hơn gấp bội và coi hành động của tay giám đốc tiểu nhân kia chỉ là chuyện nhỏ không đáng để ảnh hưởng đến hạnh phúc của gia đình mình. Được vậy, anh sẽ được vợ đền đáp xứng đáng.

Chúc anh luôn vui khỏe

nguyễn thanh tùng - tunggo9@

                               *******************

Theo tôi, trên thế gian này trước khi kết hôn ai cũng trãi qua một hay nhiều mối tình. Đó là một qui luật rất tự nhiên của con người. Là người yêu cũ cũng chẳng có sao. Vấn đề là nếu có vô tình gặp lại thì cư xử với nhau như thế nào cho phải đạo. Là giám đốc nhưng cách ăn nói và giao tiếp chẳng ra gì. Vợ anh không có lỗi gì cả. Chúc anh chị tiếp tục hạnh phúc.

Nguyễn Thị Thu Trang - thutrang@

                               *****************

Anh hãy là bờ vai vững chắc để chị ấy yên tâm nhé. Chị ấy không kể chuyện cũ vì không còn nhớ nữa. Quá khứ đã qua đi, đừng lăn tăn gì cả. Anh hãy tin rằng chị ấy càng cảm thấy hạnh phúc hơn khi lấy anh chứ không phải tên giám đốc tiểu nhân kia.

Sao anh không nghĩ anh đang ghen tị với anh? Nếu có thể anh hãy chuyển công tác vì với những kẻ tiểu nhân, anh sẽ không biết hắn còn có hành động nào khi thấy anh chị hạnh phúc và chị ngày càng đẹp. Thôi thì ... tránh voi chẳng xấu mặt nào.

Thảo - mngoc@

Phụ N Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét