Chưa muốn thì đừng…

Gửi chị Hạnh Dung,

Em lập gia đình được 5 năm, có một con gái. Chồng em vì công việc phải đi cả ngày, tối mới về. 

Gần đây, em phát hiện trong điện thoại của anh ấy có những tin nhắn tình cảm, nên rất giận, đòi ly hôn. Trước đây, anh cũng một lần lăng nhăng bên ngoài, em đã tha thứ. Lần này, anh cũng thừa nhận có quen người đó, nhưng chỉ là vui chơi vì “đàn ông ra đường làm sao tránh khỏi chuyện đó”. Nhiều lần cãi nhau trước đây em đều đòi ly hôn nhưng không ai chịu viết đơn, lần này bọn em đã làm xong đơn, chỉ chưa gửi đến tòa.

Thật lòng em biết, chúng em không ai muốn như vậy. Nhưng chồng em biết lần nào giận nhau em cũng làm hòa trước nên được nước làm tới. Dù sao anh cũng là một người chồng tốt, biết chăm lo cho vợ con. Em phải làm sao? 

Ngọc Phượng (Cần Thơ)

                        **************************************

- Trả lời tư vấn của Chuyên Viên Hạnh Dung :

Em Phượng mến,

Câu trả lời dành cho em thật đơn giản: còn yêu thì nên cất lá đơn đó làm.... kỷ niệm. 

Hãy bình tĩnh nói chuyện với chồng, làm hòa lại với nhau, đừng biến gia đình thành “mái lạnh”, sẽ khiến chồng em còn trốn ngoài đường nhiều hơn. 

Tuy nhiên, em cũng cần xác định cho chồng em hiểu, đây là lần cuối cùng, sức chịu đựng của em chỉ có hạn. Em cũng nên có một số “biện pháp chế tài” để ràng buộc chồng mình. 

Một điều khác em cần lưu ý : đừng cứ vợ chồng cãi nhau là đòi ly hôn. Dọa mãi thuốc sẽ lờn, một lần “quá tay” là hối hận không kịp. 

Em hãy khéo léo tìm cách kéo anh ấy về với những mối quan tâm cho gia đình. 

Nếu như em chỉ đang ngồi nhà để chồng nuôi thì em còn cần xem lại. Em phải có vị trí riêng, phải tự lập để tự chủ và bình đẳng với chồng và thật sự “có giá” trong mắt chồng. 

Báo Phụ Nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét